+Aa-
    Zalo

    Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 3/3: MU vào top 4, Arsenal "đánh rơi" chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Man City tạm chiếm ngôi đầu, MU vào top 4, Arsenal hòa Tottenham là những diễn biến nổi bật tại vòng 29 giải Ngoại hạng Anh diễn ra ngày 2/3.

    Man City tạm chiếm ngôi đầu, MU vào top 4, Arsenal hòa Tottenham là những diễn biến nổi bật tại vòng 29 giải Ngoại hạng Anh diễn ra ngày 2/3.

    Tottenham 1-1 Arsenal

    Tottenham đang ở trong giai đoạn khủng hoảng nên không ngạc nhiên khi đội khách Arsenal đã nhập cuộc chủ động hơn. Lợi thế này được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Ramsey ở phút thứ 16 sau pha phản công chớp nhoáng.

    Suốt cả hiệp 1, Tottenham thi đấu như gà mắc tóc và chỉ có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể thắng được thủ thành Leno.

    Sau bàn thắng dẫn trước, Arsenal dù lấn ép đối thủ ngay sân khách đã không thể cụ thể thêm các cơ hội thành bàn gia tăng cách biệt. Trong đó, trung phong Lacazette có một ngày đen đủi khi bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn trước khi bị thay ra ở phút 56 (Aubameyang vào thay).

    Với quyết tâm lội ngược dòng đoàn quân của HLV Pochettino chơi tấn công nhanh với mong muốn xé lưới thủ môn Leno.

    Quyết tâm gỡ hoà của Tottenham cuối cùng cũng đạt được mục đích ở phút 74. Từ tình huống đá phạt, Harry Kane bật cao đánh đầu nhưng lại bị hậu vệ Mustafi của Arsenal phạm lỗi trong vòng cấm mang về penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét Harry Kane dễ dàng đánh lừa thủ môn Leno để san bằng tỷ số 1-1.

    Mười phút cuối trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi ở phút 90 trung vệ Davinson Sanchez kéo ngã Aubameyang trong vòng cấm mang về cho Arsenal tình huống phạt đền. Nhưng đứng trước cơ hội mang về cho Arsenal ba điểm, Aubameyang lại không thể đánh bại thủ môn Lloris của Tottenham. Không chỉ mất cơ hội chiến thắng, Arsenal còn phải chơi thiếu người khi tiền vệ Lucas Torreira nhận thẻ đỏ trực tiếp.

    Với kết quả hoà này, Tottenham giữ vững vị trí thứ 3, trong khi Arsenal phải cạnh tranh khá quyết liệt với MU và Chelsea để chen chân vào top 4.

    Manchester United 3-2 Southampton

    Man Utd khởi đầu không tốt, họ bị thủng lưới ở phút 26 sau tình huống ghi bàn của Valery, đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước một bàn. Quá thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn của Sanchez, huấn luyện viên Solskjaer quyết định đưa Dalot vào thay tiền đạo người Chile ở phút 52.

    Chỉ hai phút có mặt trên sân cầu thủ người Bồ Đào Nha kiến tạo cho Pereira giúp Man Utd gỡ hòa. Thoải mái tinh thần sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Man Utd tiếp tục vượt lên chỉ sáu phút sau đó. Phút 59, Lukaku ghi bàn được Man Utd vượt lên dẫn trước 2-1.

    Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay MU thì James Ward-Prowse lại giúp cuộc so tài về thế cân bằng một lần nữa với cú đá phạt không thể cản phá ở phút 75. De Gea đã trở thành khán giả bất đắc dĩ trong cả hai bàn thắng của Southampton.

    Tuy nhiên, những sai sót của MU trong trận này hoàn toàn bị xoá nhoà khi Lukaku đã có một ngày chói sáng. Phút 89, nhận đường chuyền hợp lý của Fred, Lukaku xoay người dứt điểm vào góc xa cực kỳ đẳng cấp để ấn định chiến thắng 3-2 cho MU. Đáng lẽ, tỷ số còn có thể nâng lên 4-2 nếu như Paul Pogba không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền ở những phút bù giờ.

    Chiến thắng khiến Man Utd lên có được 58 điểm, lọt vào top 4 và kém đội thứ ba là Tottenham 3 điểm.

    Manchester City 1-0 Bouremouth

    Làm khách trên sân của Bournemouth, HLV Guardiola sử dụng những cái tên xuất sắc nhất như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Leroy Sane, David Silva, Bernado Silva hay Sergio Aguero.

    Đương kim vô địch Premier League không mất nhiều thời gian để áp đặt lối chơi lên đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng. Các tình huống nguy hiểm chủ yếu được tạo ra từ hành lang biên, nơi Sterling và Silva thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân.

    Tuy nhiên, Man City không thể tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Artur Boruc. Bế tắc trong 45 phút đầu tiên, Man City còn hứng chịu 2 chấn thương bất đắc dĩ của De Bruyne và John Stones ngay đầu hiệp 2. Mahrez có cơ hội được vào sân thay cho De Bruyne, trong khi thủ quân Kompany vào thế chỗ Stones.

    Dù thay người bất đắc dĩ nhưng cầu thủ vào sân từ ghế dự bị lại là người hùng của Man Xanh trận này. Phút 55, Mahrez dứt điểm chéo góc tung lưới đội chủ nhà sau pha phối hợp đẹp mắt của The Citizens.

    Nỗ lực của Bournemouth ở thời gian còn lại là không đủ để họ ghi bàn quân bình tỷ số khi thế trận hoàn toàn thuộc về HLV Pep Guardiola cùng các học trò. Với chiến thắng tối thiểu, Man City tạm vươn lên ngôi đầu bảng trong khi Liverpool hôm nay (3/3) mới đá.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-ngoai-hang-anh-ngay-33-mu-vao-top-4-arsenal-danh-roi-chien-thang-a264984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan