+Aa-
    Zalo

    Kết quả Vòng loại chung kết EURO 2024: Italy tiến gần vé dự Euro, Harry Kane tỏa sáng

    (ĐS&PL) - Kết quả Vòng loại chung kết EURO 2024, thắng Bắc Macedonian đội tuyển Ý bùng nổ chờ vé dự EURO 2024, đội tuyển Anh dễ dàng vượt qua đối thủ yếu nhất bảng.

    Cách đây một năm, Bắc Macedonia chính là đội đã khiến Italy ngậm ngùi làm khán giả ở World Cup 2022 sau trận đấu tranh vé vớt. Một năm sau, Azzurri buộc phải thắng chính đối thủ này trên sân nhà để nuôi hy vọng giành vé dự Euro 2024.

    Ở trận đấu tối 17/11 với đội hình chỉ còn 4 cầu thủ sót lại từ trận thua Bắc Macedonia cách đây một năm, đội bóng áo Thiên thanh đã chơi áp đảo hoàn toàn trước đối thủ.

    Phút 17, sau pha chuyền bóng của Giacomo Raspadori về phía cột dọc, Matteo Darmian đánh đầu mở tỷ số cho Italy. Cựu cầu thủ Man Utd ghi bàn thứ hai cho đội tuyển, sau bàn đầu diễn ra tám năm trước.

    Bàn thắng giúp tuyển Ý giải tỏa được áp lực tâm lý đè nặng và suýt có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 40 nếu "chuyên gia đá phạt đền" Jorginho không sút hỏng từ chấm 11m trong tư thế đối mặt với thủ thành Stole Dimitrievski. 

    ket qua vong loai chung ket euro 2024 italy tien gan ve du euro harry kane toa sang3jpg
    Italy đã có được 13 điểm sau 7 vòng đấu và vươn lên thứ 2 bảng C, bằng điểm đội bám đuổi phía sau là Ukraine nhưng Azzurri có chỉ số phụ tốt hơn. Ảnh: AP.

    Trong những phút cuối hiệp 1, tiền đạo Federico Chiesa đã hoàn tất cú đúp bàn thắng nhờ hai đường kiến tạo thuận lợi tới từ Nicolo Barella, qua đó giúp đội chủ nhà dẫn 3-0 sau 45 phút đầu tiên.

    Không có gì để mất và cũng chẳng chịu buông xuôi cơ hội dự vòng chung kết EURO 2024, Bắc Macedonia tăng cường sức ép tấn công trong hiệp hai. 

    Phút 52, Jani Atanasov đánh đầu rút ngắn cách biệt cho Bắc Macedonia.Sau bàn gỡ của đối thủ, Italy xốc lại đội hình tấn công. Nếu dứt điểm tốt hơn, Giacomo Bonaventura, Barella, hoặc Federico Dimarco có thể đã lập lại cách biệt ba bàn.

    Đến phút 74, căng thẳng gia tăng khi Bắc Macedonia gỡ bàn thứ hai. Sau cú sút xa của Atanasov, bóng chạm Francesco Acerbi đổi hướng khiến Gianluigi Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng.

    Cách biệt chỉ còn lại một bàn và tỉ số 3-2 đến lúc này thực sự khiến người Ý lo lắng. Tuy nhiên, Giacomo Raspadori sớm giúp CĐV Italy thở phào nhẹ nhõm. Phút 81, sau đường chuyền của Barella, tiền đạo CLB Napoli sút chéo góc nâng tỷ số lên 4-2. Sau bàn giải tỏa lo lắng, Italy tấn công hiệu quả hơn. Phút 90+3, nhận bóng từ Dimarco, El Shaarawy sút từ 10 m ấn định tỷ số 5-2.

    Với chiến thắng tưng bừng này, Italy đã có được 13 điểm sau 7 vòng đấu và vươn lên thứ 2 bảng C, bằng điểm đội bám đuổi phía sau là Ukraine nhưng Azzurri có chỉ số phụ tốt hơn.

    Ngày 21/11 tới, Italy sẽ làm khách trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ukraine. Chỉ cần giành kết quả hòa, Italy sẽ chính thức giành vé dự Euro 2024 với vị trí nhì bảng C.

    ket qua vong loai chung ket euro 2024 italy tien gan ve du euro harry kane toa sang2jpg
    Đội tuyển Anh dễ dàng vượt qua đối thủ yếu nhất bảng là Malta 2-0 nhờ bàn thắng của Harry Kane và pha phản lưới nhà của Enrico Pepe bên phía đội khách. Ảnh: AP.

    Cũng ở loạt trận sáng nay, đội tuyển Anh dễ dàng vượt qua đối thủ yếu nhất bảng là Malta 2-0 nhờ bàn thắng của Harry Kane và pha phản lưới nhà của Enrico Pepe bên phía đội khách.

    Chiến thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Gareth Southgate có được 19 điểm sau 7 lượt trận, hiên ngang tiến đến Đức với tư cách nhất bảng.

    Tại bảng H, Đan Mạch đã có chiến thắng kịch tính 2-1 vô cùng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Slovenia. Với chiến thắng này, Đội tuyển Đan Mạch có trong tay 22 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ ba Kazakhstan đến 4 điểm trong khi bảng H chỉ còn một vòng đấu nữa là chính thức khép lại.

    Tấm vé chính thức còn lại của bảng H sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai đội tuyển Slovenia và Kazakhstan.

    Còn tại bảng E, Albania chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân của Moldova, nhưng chừng đó là quá đủ để để giúp họ có tấm vé đến Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.

    Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Albania có vinh dự tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, sau lần đầu vào năm 2016.

    Kết thúc loạt trận sáng 18/11, Đội tuyển Albania có được 14 điểm sau 7 lượt trận đã đấu, nhiều hơn đội xếp thứ ba là Ba Lan đến 3 điểm.

    Tấm vé chính thức còn lại của bảng đấu này sẽ được quyết định sau trận "chung kết" giữa Đội tuyển Séc và Moldova vào ngày 21/11 tới.

    Như vậy, Vòng Chung kết EURO 2024 đã chính thức xác định được 13 đội tuyển góp mặt, gồm chủ nhà Đức, Tây Ban Nha, Scotland, Pháp, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Anh, Hungary, Slovakia, Bồ Đào Nha, Albania và Đan Mạch.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-chung-ket-euro-2024-italy-tien-gan-ve-du-euro-harry-kane-toa-sang-a599995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển tại vòng loại EURO 2024 bị hoãn giữa giờ do vụ xả súng làm 2 CĐV thiệt mạng

    Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển tại vòng loại EURO 2024 bị hoãn giữa giờ do vụ xả súng làm 2 CĐV thiệt mạng

    Vụ xả súng xảy ra trên đường phố Brussels vài giờ trước khi trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển diễn ra tại sân vận động King Baudouin. Có 2 nạn nhân thiệt mạng được cho là cổ động viên của đội tuyển Thụy Điển (mặc áo cổ vũ đội bóng này) trên đường đến sân theo dõi trận đấu.