+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng loại EURO 2024: Italia giành chiến thắng đậm, Đan Mạch thắng thuyết phục trước Kazakhstan

    (ĐS&PL) - Kết quả vòng loại EURO 2024 hôm nay 15/10, đội tuyển Italia có chiến thắng quan trọng trước khi chạm trán đội tuyển Anh.

    Rạng sáng ngày 15/10, ĐT Italia có cuộc tiếp đón Malta tại vòng loại EURO 2024. Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT Italia chịu ít nhiều áp lực bởi Ukraine, đội có cùng 7 điểm như họ, thắng Bắc Macedonia ở trận đấu sớm. Tình thế này buộc ĐT Italia phải đánh bại Malta thật đậm nhằm đua chỉ số phụ.

    Đoàn quân áo thiên thanh sa sút nghiêm trọng kể từ chức sau vô địch EURO 2020, vì vậy họ buộc phải thắng Malta để níu giữ hy vọng dự vòng chung kết vào năm tới.

    Đội tuyển Italia dễ dàng chiếm lĩnh trận đấu khi có ưu thế chơi trên sân nhà. Họ kiểm soát 67% thời lượng bóng, tung ra 18 cú sút. Trái lại, đội tuyển Malta chỉ sút được 2 lần về phía khung thành thủ môn Gianluigi Donnarumma.

    ket qua vong loai euro 2024 italia gianh chien thang dam dan mach thang thuyet phuc truoc kazakhstan 8
    Chiến thắng thứ 3 sau 5 trận vòng loại giúp Italia giữ vững vị trí nhì bảng C với 10 điểm, kém 3 điểm so với ngôi đầu của tuyển Anh. Ảnh: Getty/UEFA.

    Phút 22, Giacomo Bonaventura nhận bóng trước vòng cấm trước khi xoay người dứt điểm đẳng cấp, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng giúp những đôi chân của đội chủ nhà chơi thanh thoát hơn. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với bàn nhân đôi cách biệt của Domenico Berardi ở phút bù giờ đầu tiên, một hiệp đấu nhẹ nhàng nhưng hiệu quả là tối đa dành cho tuyển Italia.

    Sang hiệp hai, Italia vẫn duy trì lối chơi tốc độ cao. Bàn thắng thứ 3 đến như một lẽ tất yếu. Phút 63, Giacomo Raspadori đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang. Cú sút hụt của Moise Kean vô tình tạo cơ hội dứt điểm thuận lợi cho Domenico Berardi. Tiền đạo của Sassuolo dễ dàng lập cú đúp. Trước khi hết giờ, cầu thủ vào thay người Davide Frattesi ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT Italia

    Chiến thắng thứ 3 sau 5 trận vòng loại giúp Italia giữ vững vị trí nhì bảng C với 10 điểm, kém 3 điểm so với ngôi đầu của tuyển Anh. Trong khi đó, Malta vẫn chưa có điểm ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Với chiến thắng này, Italia sẽ tử chiến với tuyển Anh để phân định vị trí nhất nhì bảng C (nếu 2 đội bằng điểm thì tiêu chí đối đầu sẽ được ưu tiên). Vào ngày 17/10, Italia không thể mong đợi trận đấu tiếp theo dễ dàng khi phải làm khách đến sân Wembley của tuyển Anh.

    ket qua vong loai euro 2024 italia gianh chien thang dam dan mach thang thuyet phuc truoc kazakhstan 7
     Đan Mạch đã giành chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan. Ảnh: Getty, UEFA

    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Đan Mạch đã giành chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan, qua đó áp sát ngôi đầu của Slovenia với chỉ 1 hiệu số kém hơn và cánh cửa tới với Đức của họ đang sáng hơn bao giờ hết.

    Ukraine tiếp tục nỗ lực bám đuổi sau khi đánh bại Bắc Macedonia với tỷ số 2-0. Georgiy Sudkov mở tỷ số ở phút 30 và Oleksandr Karavaiev ấn định trận đấu ở phút bù giờ, ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Kết quả này giúp Ukraine có vị trí thứ 3 với 10 điểm, nhưng đã chơi 6 trận. Bắc Macedonia có 7 điểm sau 6 trận và cạn dần cơ hội giành suất đến Đức.

    ket qua vong loai euro 2024 italia gianh chien thang dam dan mach thang thuyet phuc truoc kazakhstan 9
    Hungary giành thắng lợi 2-1 trước Serbia và Ukraine tiếp tục nỗ lực bám đuổi sau khi đánh bại Bắc Macedonia với tỷ số 2-0. Ảnh: Getty, UEFA

    Trong khi đó, trận chung kết tại bảng G giữa Hungary và Serbia diễn ra căng thẳng và kịch tính ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Chung cuộc, Hungary giành thắng lợi 2-1 trước Serbia, cùng với đó là một tấm thẻ đỏ ở phút 90+7 của Zsolt Kalmar. Qua đó giúp Hungary vững vàng ngôi vị số 1 bảng đấu với 3 điểm nhiều hơn Serbia dù chơi ít hơn đối thủ 1 trận. Tấm vé tới Đức đã ở rất gần họ vào lúc này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-euro-2024-italia-gianh-chien-thang-dam-dan-mach-thang-thuyet-phuc-truoc-kazakhstan-a595255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan