+Aa-
    Zalo

    Khắc phục triệu chứng của viêm amidan nhờ Tiêu Khiết Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triệu chứng viêm amidan cấp không được xử trí có thể dẫn đến biến chứng thấp tim, áp xe quanh amidan, nhiễm trùng huyết,...Vậy khắc phục triệu chứng viêm amidan như thế nào để phòng ngừa biến chứng.

    Triệu chứng bệnh viêm amidan

    Viêm amidan gồm viêm amidan cấp tính và viêm amidan mạn tính. Các triệu chứng của bệnh bao gồm:

    Viêm amidan cấp tính

    Viêm amidan cấp có triệu chứng: Đau họng, sốt cao, vướng họng, rét run, ăn uống khó khăn, hơi thở hôi, hạch cổ trước, sưng hạch dưới hàm, mệt mỏi, nhức đầu, đau nhức cơ, khớp,...

    Các biến chứng của viêm amidan cấp như viêm tấy quanh amidan, áp xe amidan, áp xe quanh amidan, viêm thanh quản, viêm mũi xoang, áp xe hạch cổ viêm tai giữa, viêm khí-phế quản. Đặc biệt, viêm amidan cấp do liên cầu có thể dẫn đến biến chứng thấp tim, sốt thấp khớp, viêm vi cầu thận, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm độc tố liên cầu nhóm A.

    Viêm amidan mạn tính

    Viêm amidan mạn biểu hiện bằng những đợt viêm amidan cấp tái phát nhiều lần. Lúc này, các triệu chứng viêm dai dẳng hơn 4 tuần nhưng không rầm rộ. Các triệu chứng trong đợt cấp tái phát như sốt nhẹ, mệt mỏi, đau họng tái đi tái lại, đau nhức xương khớp, hơi thở hôi, hạch cổ to lên. Ngoài ra, bệnh nhân viêm amidan mạn có thể xuất hiện triệu chứng như đau tai, hôi miệng, hạch cổ to, khạc ra chất bã đậu hôi.

    j1

    Viêm amidan mạn tính biểu hiện bằng những đợt viêm amidan cấp tính tái phát nhiều lần

    Ở trẻ viêm amidan mạn tính thường làm amidan to dẫn đến ngủ ngáy; nuốt khó và dễ bị ọc, ói; giọng nói đục hoặc ồm ồm;...Nếu không được xử trí sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ về thể chất và tinh thần.

    Thuốc tây cải thiện triệu chứng viêm amidan

    Điều trị viêm amidan bằng thuốc tây phụ thuộc vào nguyên nhân của bệnh và bệnh nhân cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Thuốc kháng sinh: Được kê khi viêm amidan do vi khuẩn gây ra. Các triệu chứng bệnh sẽ cải thiện trong vòng 2-3 ngày, nhưng điều quan trọng là bạn phải uống hết thuốc được kê. Không sử dụng kháng sinh khi nguyên nhân gây viêm amidan là do virus.

    Thuốc giảm đau, hạ sốt: Thuốc không kê đơn paracetamol được sử dụng chủ yếu để giảm đau, hạ sốt do có độ an toàn cao nếu dùng đúng liều và đúng cách.

    Thuốc giảm phù nề, xung huyết: Các men chống viêm Amitase, Alpha-choay thường được chỉ định giúp giảm viêm, sưng và giảm đau tại các khối amidan.

    Thuốc ho: Có tác dụng giảm kích ứng họng, làm loãng giúp long đờm.

    Tiêu Khiết Thanh giúp khắc phục triệu chứng viêm amidan

    Dùng thuốc tây lâu dài tiềm ẩn nhiều tác dụng không mong muốn. Do đó, nhiều bệnh nhân viêm amidan có xu hướng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thảo dược rẻ quạt. Đây là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan, khản tiếng, ho nhiều đờm.

    Trong một thử nghiệm lâm sàng, có 85% bệnh nhân viêm họng cấp tính, 63,8% bệnh nhân viêm họng mạn tính và 76.4% bệnh nhi nhiễm khuẩn đường hô hấp có kết quả điều trị tốt khi sử dụng chế phẩm từ thân rễ rẻ quạt.

    Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm có thành phần chính là cao rẻ quạt kết hợp với các dược liệu như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Được đánh giá là các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật thân thiện với cơ thể, do đó có thể sử dụng lâu dài. Đặc biệt, sản phẩm còn tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

    j2

    Tiêu Khiết Thanh được 90,8% người dùng hài lòng về sản phẩm

    Đánh giá của chuyên gia TS Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là cây rẻ quạt. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm kết hợp với các thành phần khác như bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Tạo thành sản phẩm có tác dụng trong điều trị viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản. Bệnh nhân có thể kết hợp điều trị từ 3-6 tháng với chế độ sinh hoạt và điều trị theo đơn của bác sĩ”.

    Tiêu Khiết Thanh còn nhận được giải thưởng danh dự “Thương hiệu Vàng - Chất lượng Quốc Tế” khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm trên thị trường.

    Các triệu chứng của viêm amidan gây khó chịu ảnh hưởng đến giao tiếp, sinh hoạt và tinh thần người bệnh. Viêm amidan cấp không xử trí kịp thời còn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Bệnh nhân amidan cần chủ động thực hiện lối sống lành mạnh, tuân thủ theo điều trị của bác sĩ và dùng sản phẩm chứa rẻ quạt mỗi ngày để cải thiện và phòng ngừa viêm amidan.

     

    Đỗ Linh

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-phuc-trieu-chung-cua-viem-amidan-nho-tieu-khiet-thanh-a536895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan