+Aa-
    Zalo

    Khách du lịch thắng được cả thỏi vàng nhờ ăn hết hơn 1 kg sâu bọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam du khách đã thắng được phần thưởng là một lượng vàng sau khi xơi hết 1,23 kg côn trùng chiên trong một cuộc thi được tổ chức tại thành phố Lệ Giang, Trung Quốc.

     Nam du khách đã thắng được phần thưởng là một lượng vàng sau khi "xơi hết" 1,23 kg côn trùng chiên trong một cuộc thi được tổ chức tại thành phố Lệ Giang, Trung Quốc.

    Người đàn ông may mắn này tên là Peng, đã cắm mặt vào đĩa côn trùng chiên để nuốt được 1,23kg trong thời gian chưa đến 5 phút đồng hồ. Và nỗ lực của anh ta đã được đền bù: 1 thỏi vàng 24K cho chiến thắng kì dị của mình.

    Anh Peng đến từ Trùng Khánh, đã tham gia cùng những thí sinh từ nhiều vùng khác nhau tham gia vào cuộc thi ăn uống mạo hiểm này.

    Thị trấn Lệ Giang xinh đẹp, nằm ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, có lịch sử lâu đời về ăn côn trùng như nhộng tre, châu chấu, chuồn chuồn và nhộng tằm. Từ nhiều thế kỷ nay, người dân địa phương đã nhận thấy rằng những con côn trùng nhung nhúc ghê hồn như nhộng ong, châu chấu và ve sầu là những nguồn thực phẩm cung cấp protein tuyệt vời.

    Theo những người có mặt tại hiện trường thì Peng đã nếm một miếng "đặc sản" này của Lệ Giang và khen nó "ăn ngon".

    Những người khác tham gia cuộc thi thì không được thong dong như vậy. Một số khách du lịch thậm chí đã phải nhắm mắt lại trước khi ăn những con côn trùng trong đĩa của mình.

    Một phụ nữ đến từ Quảng Đông đã phải bỏ thuốc lá sau khi ăn 500 gram các loại côn trùng, cô nói rằng một số loài côn trùng đen "có vị khủng khiếp" và tất cả chúng ăn đều "quá khô." Mặc dù trước đó cô ấy đã từng có kinh nghiệm về ăn côn trùng. Ở nhà mình, thỉnh thoảng cô ấy vẫn xơi món này.

    Mặc cho sự ám ảnh của hầu hết mọi người trên thế giới về việc ăn sâu bọ, thậm chí ở một số nước phương Tây, chúng còn bị cấm đoán và được coi như là một loại thực phẩm kiêng kị chỉ dành cho một số người đặc biệt, thì không ai có thể phủ nhận rằng côn trùng đang ngày càng trở nên phổ biến trên bàn ăn của con người.

    Các công ty thực phẩm lớn của Mỹ như Exo và Chapul, những người đã sản xuất ra các thanh protein từ những con dế, đã kiếm được hàng triệu đô la cho các nhà đầu tư trong những năm gần đây.

    Nhưng đối với người dân sống ở Lệ Giang, việc ăn sâu bọ chẳng phải là điều gì bất thường hết. Chỉ cần không phải là ăn sống thì nói chung vẫn có nhiều người chấp nhận được chúng cho bữa ăn của mình.

    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-du-lich-thang-duoc-ca-thoi-vang-nho-an-het-hon-1-kg-sau-bo-a194689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan