+Aa-
    Zalo

    Xếp hàng để được ăn món… mỳ trộn côn trùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhà hàng ở Nhật Bản được rất nhiều người yêu thích và biết đến nhờ vào món ăn vô cùng đặc biệt, đó là món mỳ trộn côn trùng.

    Một nhà hàng ở Nhật Bản được rất nhiều người yêu thích và biết đến nhờ vào món ăn vô cùng đặc biệt, đó là món mỳ trộn côn trùng.

    Trong vòng 4 giờ, nhà hàng Ramen Nagi ở Nhật Bản đã bán hết tổng số 100 bát mì ăn liền "insect tsukemen" mà họ đã chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt ngày chủ nhật.

    Cụ thể, những khách hàng may mắn đến trước đã được nhà hàng Nagi ở Tokyo trao cơ hội thưởng thức một món ăn truyền thống tại các vùng nông thôn của Nhật Bản - món mỳ ramen ăn kèm với côn trùng.


    Mì đã được xếp cùng với khoảng một chục con côn trùng. Để thưởng thức, khách hàng sẽ nhúng mì vào một tô súp nấu với một loại côn trùng tùy chọn, bao gồm dế, châu chấu và bột sâu tằm.

    Anri Nakatani, một sinh viên 22 tuổi, nói: "Nó được chiên, vì vậy nó thực sự giòn và nó không có mùi vị nào tồi tệ cả. Nó gần giống như một con tôm chiên."

    Sự kiện được tổ chức bởi chủ nhà hàng và một cá nhân tên Yuta Shinohara, 22 tuổi, người đã tổ chức các sự kiện ăn với côn trùng ở Tokyo, trong đó có một bữa tiệc nổi tiếng mừng ngày Valentine phục vụ bánh sôcôla, bánh ngọt và cocktail có côn trùng.

    Shinohara cũng bắt đầu ăn bọ khi còn nhỏ, vì thế, anh muốn quảng bá cho nền văn hoá ẩm thực truyền thống ở Nhật Bản trên khắp thế giới, thông qua món mỳ ramen, một món ăn Nhật nổi tiếng.


    "Thông qua ramen, tôi muốn lan truyền niềm vui và sự hấp dẫn của những loài côn trùng," anh nói.

    Được biết, một suất ăn đầy đủ bao gồm mỳ côn trùng, một bát cơm với dế, nem cuốn với sâu chiên và kem có hương vị được tạo từ bột côn trùng. Một bát mỳ ramen chỉ có giá 1.500 yên.


    Côn trùng vốn đã được sử dụng làm món ăn ở nhiều nước, như Trung Quốc, Ghana, Mexico và Thái Lan. Các vùng bản địa ở Úc cũng đã ăn côn trùng nhằm cung cấp protein cho nhiều thế hệ.

    Sâu bọ cũng là một phần của ẩm thực truyền thống Nhật Bản ở các vùng nông thôn, nhưng hầu hết những cư dân ở đô thị hiện đại chưa bao giờ có cơ hội được thưởng thức chúng.

    Du khách Steve Lee đến từ California rất thích thú với món ăn, nhưng anh cũng thừa nhận rằng sẽ phải mất thời gian để món ăn này có thể bắt kịp xu thế ở Hoa Kỳ.

    Theo japantimes

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xep-hang-de-duoc-an-mon-my-tron-con-trung-a187002.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan