+Aa-
    Zalo

    Khách hàng “tố” Ford Việt Nam càng sửa xe càng chết máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ trong vòng 4 tháng, một chiếc xe Fiesta của hãng Ford đã phải 3 lần “bổ máy”, sửa chữa thay thế phụ tùng nhiều lần khiến chủ xe vô cùng bức xúc.

    (ĐSPL) – Chỉ trong vòng 4 tháng,ford việt nam một chiếc xe Fiesta của hãng Ford đã phải 3 lần “bổ máy”, sửa chữa thay thế phụ tùng nhiều lần khiến chủ xe vô cùng bức xúc.

    Năm 2011, anh Hoàng Anh Tuấn (Trú tại Hồng Hải - Quảng Ninh) mua 1 chiếc ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Fiesta (BKS 14A-022.20) tại Showroom Quảng Ninh Ford (QNF) thuộc Công ty cổ phần cơ khí Giao Thông Quảng Ninh – Chi nhánh Ford Việt Nam.

    Theo anh Tuấn, đầu tháng 6/2016, chiếc xe của anh Tuấn có hiện tượng sôi nước, quạt làm mát động cơ gây ra hiện tượng kêu to nên anh Tuấn đưa xe đến QNF để sửa chữa. Tại đây, nhân viên nói bảo chỉ cần đổ thêm nước làm mát máy là chạy bình thường.

    Chi nhánh Quảng Ninh Ford bị khách hàng phản ánh càng sửa xe càng hỏng. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

    Đến ngày 28/6/2016, khi anh Tuấn đang lưu thông trên đường đi công tác tại Yên Bái thì chiếc xe bất ngờ chết máy. Anh bật nắp capô lên để kiểm tra thì nhận thấy, két nước làm mát đã cạn kiệt, gây ra hiện tượng nóng máy làm chết máy. Chiếc xe sau đó được kéo về QNF để sửa chữa.

    Anh Tuấn cho hay, sau khi đem về sửa chữa, theo chẩn đoán của QNF, chiếc xe của anh Tuấn bị kẹt van hằng nhiệt dẫn đến sôi nước làm mát, chết máy. Sau đó, đơn vị này tư vấn cho khách hàng “bổ máy” để kiểm tra và đưa ra 17 chỉ dẫn sửa chữa, trong đó có việc rà láng mặt máy và thay gioăng máy. Khi nhận lại xe, anh Tuấn phải trả số tiền sửa chữa lên đến 32 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi xe sửa chưa được bao lâu thì chiếc xe của anh Tuấn lại hỏng liên tiếp. Theo chỉ dẫn của nhân viên kỹ thuật QNF, anh Tuấn phải tiếp tục “bổ máy” 2 lần sau đó để sửa chữa. Sau đó, QNF lại đổ hoàn toàn lỗi cho khách hàng khi anh Tuấn đề cập tới vấn đề bảo hành sửa chữa.

    Sau khi tìm hiểu, anh Tuấn cho rằng, sau nhân viên kỹ thuật của QNF đã làm sai rất nhiều quy trình, trong đó có một số công đoạn không có trong quy trình sửa chữa của Ford Việt Nam. Đổng thời, QNF cũng thay một số chi tiết không đảm bảo kỹ thuật.


    Thư của Ford Việt Nam gửi đến khách hàng Hoàng Anh Tuấn. 

    Bức xúc về tình trạng này, anh Tuấn gửi thư khiếu nại đến Phòng dịch vụ Công ty cổ phần cơ khí Giao Thông Quảng Ninh và For Việt Nam. Tuy nhiên, sau nhiều lần đối thoại với anh Tuấn, Ford Việt Nam có thái độ quanh co, bao biện về trách nhiệm của hãng. Trong công văn gần đây nhất gửi cho anh Tuấn, For Việt Nam đưa ra phương án khắc phục sửa chữa chứ không nhận trách nhiệm, bồi thường cho anh Tuấn sau hàng loạt sự cố chết máy liên tiếp.

    Sau khi tiếp nhận phản ánh, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện của Ford  Việt Nam để làm rõ sự việc trên.

    Đại diện Ford Việt Nam xác nhận, trường hợp hỏng hóc trên chiếc xe Fiesta của khách hàng Hoàng Anh Tuấn phản ánh là hoàn toàn có thật. Theo đó, QNF ghi nhận, ngày 28/6, chiếc xe của anh Tuấn vào xưởng với hiện tượng sôi nước, chết máy. Ngày 19/8, chiếc xe của anh Tuấn bị chết máy tại Yên Bái và đưa vào sửa chữa tại Quảng Ninh Ford. Kết quả chẩn đoán đã xác định được đường ống nước từ động cơ vào két sưởi bị bục do quá trình sử dụng lâu dài.


    Chiếc xe của anh Tuấn chết máy được hỗ trợ đẩy về xưởng sửa chữa. 

    Đến ngày 25/10, xe của anh Tuấn vào xưởng với hiện tượng sôi nước và rò rỉ nước ở gioăng nắp máy. Nhân viên kỹ thuạt chẩn đoán gioăng mặt máy không đảm bảo độ kín dẫn đến rò rỉ nước làm mát và quá nhiệt. Để khắc phục triệt để vấn đề này, Quảng Ninh Ford đã đề xuất thay miễn phí mặt máy bằng phụ tùng chính hãng. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý và yêu cầu thay miễn phí toàn bộ động cơ và bồi thường các chi phí liên quan, đại diện Ford Việt Nam cho hay.

    Theo đại diện Ford Việt Nam, hãng này nhận thấy Quảng Ninh Ford chưa làm tốt quy trình tư vấn cho khách hàng về các ưu, nhược điểm và rủi ro của từng phương án trong lần sửa chữa ngày 28/6. Hãng này đang đề xuất phương án kiểm tra toàn bộ hoạt động của động cơ, thay miễn phí nắp máy, bơm nước và các chi tiết bị ảnh hưởng của hệ thống làm mát và các hạng mục sửa chữa này sẽ được bảo hành trong 1 năm hoặc 20.000km tùy điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, những phương án này đang trong giai đoạn thương lượng với khách hàng Hoàng Anh Tuấn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-to-ford-viet-nam-cang-sua-xe-cang-chet-may-a174883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan