+Aa-
    Zalo

    Khách nước ngoài bị kẹt ở sân bay Tân Sơn Nhất gần 2 tháng vì dùng hộ chiếu giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hành khách nước ngoài đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay Tân Sơn Nhất gần 2 tháng nay do dùng hộ chiếu giả.

    Một hành khách nước ngoài đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay Tân Sơn Nhất gần 2 tháng nay do dùng hộ chiếu giả.

    Ngày 14/11, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, một hành khách nước ngoài tên Masena Bokang Jon (32 tuổi, quốc tịch Zimbabwe) đang lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 27/9 đến nay. Hành khách này dùng hộ chiếu giả từ Việt Nam đến Nhật Bản và bị nhà chức trách nước này trả về nơi xuất phát.

    Cụ thể, ngày 18/8, hành khách này đáp chuyến bay từ Indonesia xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nhập cảnh vào Việt Nam với hộ chiếu hợp lệ. Ngày 2/9, hành khách Masena Bokang Jon tiếp tục xuất cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Nhật Bản.

    Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, khi đáp xuống sân bay Osaka, người này bị phát hiện sử dụng hộ chiếu giả và bị tịch thu giấy tờ, cấm nhập cảnh vào Nhật Bản. Ngày 26/9, hành khách Masena Bokang Jon bị Nhật Bản trả về điểm xuất phát là sân bay Tân Sơn Nhất.

    Do không có hộ chiếu và giấy tờ đi lại quốc tế, nên hành khách này không được nhập cảnh vào Việt Nam và phải lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, hành khách này không tắm giặt, gây mùi hồi, mất vệ sinh chung.

    Theo đại diện sân bay, khách có sức khỏe không tốt, không chịu ăn mà chỉ uống sữa, thường xuyên phải giám sát y tế.

    Trước tình trạng vị khách, Cục Hàng không đã hai lần gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị sớm giải quyết. Trước mắt, Cục đề nghị Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất tiếp nhận quản lý khách để tiện hỗ trợ y tế

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-nuoc-ngoai-bi-ket-o-san-bay-tan-son-nhat-gan-2-thang-vi-dung-ho-chieu-gia-a251361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan