+Aa-
    Zalo

    Phát giác đường dây làm hộ chiếu giả đi Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phòng cảnh sát hình sự (CSHS), công an TP.HCM vừa bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên làm hồ sơ, hộ chiếu giả đi Mỹ.

    (ĐSPL) - Phòng cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP.HCM vừa bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên làm hồ sơ, hộ chiếu giả đi Mỹ.

    Theo thông tin, 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Chu Hải Hưng (SN 1971), Phạm Thị Hằng (38 tuổi), vợ Hưng và Hồ Sĩ Hiếu (35 tuổi), cùng trú tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

    Phát giác đường dây làm hộ chiếu giả đi Mỹ

    Ba đối tượng Phạm Thị Hằng, Chu Hải Hưng và Hồ Sỹ Hiếu vừa bị công an bắt giữ. Ảnh: Đ.Đ.

    Trước đó, ngày 14/7, ba đối tượng trên cùng hai người khác đến Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM nộp 2 hồ sơ đi Mỹ. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét hồ sơ, nhân viên Lãnh sự quán Mỹ phát hiện, 2 trong số 5 bộ hồ sơ trên là giả mạo. Cả 5 người ngay lập tức bị bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, vợ chồng Hưng khai nhận, tháng 12/2013, họ quen một người tên là Hội song không rõ lai lịch người này. Khi biết vợ chồng Hội có nhu cầu đi Mỹ tìm việc làm, Hội đã gợi ý làm hồ sơ với “giá” dịch vụ là 11.000USD (khoảng 233 triệu đồng).

    Đầu tháng 5/2014, Hội thông qua đối tượng tên Võ Thái Xuân và hẹn vợ chồng Hưng sang Lào để gặp. Đến cuối tháng 5, Hội yêu cầu vợ chồng Hưng cho ứng tiền chi phí 1.000 USD và hứa sẽ hoàn tất thủ tục sẽ thanh toán sau. Đồng thời, Hội cũng yêu cầu vợ chồng Hưng học thuộc hết các thông tin trên giấy tờ giả để trả lời phỏng vấn. Số tiền còn lại sẽ được vợ chồng Hưng trả khi visa đi Mỹ được cấp.

    Theo lịch hẹn, ngày 13/7/2014, vợ chồng Hưng đi máy bay vào TP.HCM và được Hội cho một người là Hồ Sĩ Hiếu tiếp đón và đưa tới Lãnh sự quán Mỹ để phỏng vấn.

    Sáng 14/7, khi Hiếu cùng vợ chồng Hưng đến trụ sở Lãnh sự quán, cơ quan công an ngay lập tức bắt giữ. Theo điều tra, Hiếu từng du lịch ở Hàn Quốc nhưng trốn ở lại để lao động bất hợp pháp. Tháng 5 vừa qua, Cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện và trục xuất Hiếu về nước. Sau khi về nước, Hiếu sang Lào gặp Hội và được Hội “dạy” các “chiêu” làm hộ chiếu giả. Bản thân Hiếu cũng không biết rõ lai lịch của Hội.

    Công an TP.HCM đã xác nhận và đang mở rộng điều tra về đường dây chuyên làm hồ sơ giả đi Mỹ hàng nghìn USD nói trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-giac-duong-day-lam-ho-chieu-gia-di-my-a41446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan