+Aa-
    Zalo

    Khách nước ngoài thích thú gói bánh chưng, ấn tượng Tết cổ truyền Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sự kiện "Tái hiện ngày Tết cổ truyền” tại TP Đà Nẵng là một trong những điểm nhấn văn hoá và là sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế tham gia trải nghiệm khi đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán 2023.

    Công an nhân dân đưa tin, hòa chung không khí Tết náo nức, tươi vui đang tràn ngập trên mọi nẻo đường, con phố, với mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với người dân và du khách, đồng thời tạo một cái Tết đong đầy yêu thương, ngày 12/1, Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2023".

    Đến với chương trình, du khách sẽ thỏa thích checkin với các mô hình trang trí Tết, hình ảnh nồi bánh chưng, bánh tét, các mô hình hoa đào, hoa mai, ông đồ vẽ thư pháp. 

    Đặc biệt, dịp này du khách được trải nghiệm nấu bánh chưng, tự làm các loại bánh mứt cổ truyền, như bánh in, bánh thuẩn, mứt dừa, mứt quất... và cùng các nghệ nhân tham gia nhiều hoạt động tái hiện khung cảnh làng nghề nhằm giới thiệu nét văn hóa, ẩm thực của dân tộc.

    khach nuoc ngoai thich thu goi banh chung an tuong tet co truyen viet nam1
    Tái hiện khung cảnh và phong vị Tết đặc trưng để đưa hình ảnh văn hóa cổ truyền của Việt Nam đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước - Nguồn: CAND.
    khach nuoc ngoai thich thu goi banh chung an tuong tet co truyen viet nam4
    Du khách Danielle Rothwell lần đầu đến Đà Nẵng đã vội " xin chữ" ông đồ và trải nghiệm các món mứt bánh ngày Tết Việt Nam - Nguồn: CAND.

    Ngoài hoạt động trải nghiệm không gian Tết, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng còn tổ chức các điểm check-in chủ đề Xuân Quý Mão 2023 tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng, dự kiến hoàn thiện đưa vào phục vụ khách từ ngày 19-30/1.

    Bán đảo Sơn Trà đón khách tham quan từ ngày 1/1 với một số tuyến đường Yết Kiêu đến đỉnh Bàn Cờ; tuyến từ ngã ba Lê Văn Lương đến ngã ba Bãi Bắc; tuyến đường nhánh Suối Đá.

    Ban Quản lý thường xuyên bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn cứu hộ tại bán đảo Sơn Trà và dọc 2 tuyến biển.

    khach nuoc ngoai thich thu goi banh chung an tuong tet co truyen viet nam2
    Du khách Martin Czabel (quốc tịch Australia) cùng bạn gái trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét và thích thú khoe thành quả của mình - Nguồn: CAND.

    Bên cạnh đó, ban tổ chức đã trao 50 suất quà “Xuân yêu thương” cho công nhân vệ sinh môi trường, lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, cứu hộ và người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, dịp Tết Dương lịch 2023 vừa qua, Đà Nẵng đã có đón hơn 130.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đến thành phố là 66.000 lượt.

    Cùng ngày, Tiền Phong đưa tin, du khách nước ngoài cũng choáng ngợp với không khí đón Tết cổ truyền ở TPHCM.

    Cụ thể, nhiều du khách quốc tế đã chọn TPHCM làm điểm đến vào dịp đầu năm mới 2023 và vô cùng thích thú sau khi được trải nghiệm các hoạt động đón Tết cổ truyền của người Việt, cũng như ấn tượng trước tình cảm thân thiện của người dân.

    Tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) nhiều ngày qua, Tiền Phong ghi nhận rất nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan Phố Ông Đồ trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2023.

    Nhiều du khách quốc tế cho biết mong muốn được trải nghiệm đón Tết cổ truyền của người Việt, cùng với những phong tục, tập quán như đón tết tại quê nhà.

    “Chúng tôi rất thích du lịch ở Việt Nam, đặc biệt là tại TPHCM vì nơi này năm nào cũng có rất nhiều chương trình, lễ hội hấp dẫn, đặc biệt là các ngày Tết truyền thống. Điều thú vị nhất chúng tôi cảm nhận ở đây chính là một cái Tết sum họp, đoàn viên. Mọi người thăm hỏi, chúc Tết và cùng nhau đi chơi”, vợ chồng anh Derrick Pierre (đến từ Pháp) chia sẻ.

    Tương tự vợ chồng anh Derrick Pierre, chị Palak (du khách người Ấn Độ) cho biết: “Lần đầu tôi được tiếp xúc nhiều như vậy với văn hóa Việt Nam. Tôi rất thích thú vì khung cảnh trang trí ở thành phố của các bạn rất đẹp mắt”.

    Năm 2021, do dịch bệnh COVID-19, nhiều du khách nước ngoài khi đến du lịch tại TPHCM đã bị kẹt lại vì giãn cách. Nhiều du khách đã cùng người dân TPHCM đón Tết cổ truyền trong giai đoạn căng thẳng đó và để lại nhiều cảm xúc khó quên với nhiều du khách.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-nuoc-ngoai-thich-thu-goi-banh-chung-an-tuong-tet-co-truyen-viet-nam-a563259.html
    Giải tỏa căng thẳng dù Tết đoàn viên hay sum vầy online

    Giải tỏa căng thẳng dù Tết đoàn viên hay sum vầy online

    Cận kề ngày tiễn ông Công ông Táo, nỗi trăn trở về quê hay ở lại thành phố đón Tết vẫn gây căng thẳng cho nhiều người xa quê. Dù về hay ở, đoàn viên ngày Tết hay sum vầy online, hãy giải nhiệt đón xuân với Trà Xanh Không Độ để thổi bay căng thẳng, chào đón năm mới với nhiều may mắn, hy vọng hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải tỏa căng thẳng dù Tết đoàn viên hay sum vầy online

    Giải tỏa căng thẳng dù Tết đoàn viên hay sum vầy online

    Cận kề ngày tiễn ông Công ông Táo, nỗi trăn trở về quê hay ở lại thành phố đón Tết vẫn gây căng thẳng cho nhiều người xa quê. Dù về hay ở, đoàn viên ngày Tết hay sum vầy online, hãy giải nhiệt đón xuân với Trà Xanh Không Độ để thổi bay căng thẳng, chào đón năm mới với nhiều may mắn, hy vọng hơn.