+Aa-
    Zalo

    Khách sạn trăm tỷ trên "đất vàng", đại hạ giá vẫn không bán được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - COVID-19 khiến thị trường quốc tế đóng băng, hàng loạt khách sạn “đất vàng” TP nhưng cũng không thể cầm cự, rao bán vẫn không có khách.

    khach san tram ty tren dat vang dai ha gia nhieu lan van khong ban duoc dspl 1
    Khách sạn 5 sao Cendeluxe được định giá ban đầu gần 500 tỷ đồng, sau 17 lần giảm giá, chỉ còn hơn 202 tỷ đồng nhưng vẫn không có người mua. 

    Mới đây, ông Đặng Quang Anh- Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Phú Yên, cho biết, cơ quan này đã tổ chức bán đấu giá lần thứ 18 đối với khách sạn Cendeluxe (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) của Công ty cổ phần Thuận Thảo (Công ty Thuận Thảo) với giá khởi điểm là hơn 202 tỷ đồng.

    Được biết, khách sạn 5 sao Cendeluxe bị kê biên, phát mãi từ định giá ban đầu gần 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 17 lần giảm giá, giá bán khách sạn hiện chỉ còn hơn 202 tỷ đồng nhưng vẫn không có người mua.

    Cendeluxe trước đây là biểu tượng của sự lộng lẫy ở tỉnh Phú Yên, thuộc quyền sở hữu của Công ty Thuận Thảo do "bông hồng vàng Phú Yên" Võ Thị Thanh giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

    Ngoài khách sạn nói trên, nhiều tài sản của Công ty Thuận Thảo cũng được đưa ra đấu giá nhưng phải giảm giá nhiều lần mới có người mua.

    Cụ thể, khu Resort Thuận Thảo được bán với giá 42 tỷ đồng sau 5 lần tổ chức bán đấu giá và 4 lần giảm giá. Khu mở rộng Trung tâm Hội nghị - triển lãm - dịch vụ du lịch Thuận Thảo cũng vừa bán được gần 31 tỷ đồng sau 15 lần tổ chức bán đấu giá.

    Không chỉ có khách sạn Cendeluxe, sau nhiều tháng vắng khách kéo dài vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, không ít khách sạn ở phố cổ Hà Nội đã phải đóng cửa, dán thông báo rao bán. Khách sạn 2-3 sao ở khu vực phố cổ được rao bán với mức giá dao động từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng.

    Trên phố Hàng Buồm, một khách sạn cuối năm 2020 rao bán 75 tỷ đồng, đến đầu năm 2021 chủ nhà chấp nhận hạ xuống 60 tỷ đồng, giảm đến 15 tỷ đồng mà vẫn chưa có giao dịch.

    Một khách sạn khách nằm gần phố đi bộ Tràng Tiền có diện tích 374m2 với 65 phòng được rao bán 650 triệu/m2 (khoảng 254 tỷ đồng). Khách sạn có mặt tiền rộng 9m, được chính chủ rao bán gấp với lý do kinh doanh đình trệ và muốn thu hồi vốn nhanh.

    Tương tự tình trạng trên, một khách sạn 5 sao sát biển ở Nha Trang, do một tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới quản lý, cũng đang được chào giá 1.500 tỷ đồng, giảm khoảng 10%; ở Phú Quốc có khách sạn 4 sao khu trung tâm rao giá 700 tỷ đồng, giảm khoảng 15%...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-tram-ty-tren-dat-vang-dai-ha-gia-van-khong-ban-duoc-a502096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan