+Aa-
    Zalo

    Viên đá sử dụng kê chân suốt 20 năm bất ngờ được rao bán 470 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiến đá cẩm thạch được gia đình sử dụng kê chân suốt 20 năm qua bất ngờ được đem bán đấu giá hơn nửa tỷ đồng.

    Phiến đá cẩm thạch được gia đình sử dụng kê chân suốt 20 năm qua bất ngờ được đem bán đấu giá hơn nửa tỷ đồng.

    Viên đá cổ được đào lên trong sân sau của một ngôi nhà ở Anh cách đây 20 năm.

    Một số nhà khảo cổ đã xác định đây là một phiến đá cổ có niên đại từ thế kỷ thứ 2. Theo Live Science, phiến đá cao hơn 60cm này giờ đây sẽ được đem ra rao bán đấu giá với mức giá ước đạt 15.000 bảng Anh (tương đương hơn 470 triệu đồng).

    Miếng đá cổ vốn được đào lên trong vườn của một ngôi nhà ở làng Whiteparish, hạt Wiltshire, miền nam nước Anh cách đây 20 năm. Từ đó đến nay nó được chủ nhà sử dụng làm đá kê chân để leo lên lưng ngựa.

    Gần đây, gia đình này để ý tới những vân hoa trên phiến đá và cho rằng nó có thể là một cổ vật nên đã mời chuyên gia tới giám định. Quả thực, các chuyên gia khảo cổ đã nhận diện đây là một phiến cẩm thạch có niên đại từ thế kỷ thứ 2 và có thể đã được đẽo tạc bởi người Hy Lạp cổ đại hoặc có xuất xứ từ vùng Trung Đông. Ban đầu họ dự định bán phiến cẩm thạch vào tháng 2 nhưng sau đó quyết định hoãn đến mùa xuân.

    Khu vườn nơi phiến đã được tìm thấy.

    Phiến đá có thể đã được đưa tới Anh hồi thế kỷ 18-19. Cách đây 20 năm, khi chủ nhà đang thiết kế lại khu vườn sau khi chuyển về đây sống, họ đã đào được phiến đá này, người ta giữ phiến đá vuông vức lại để kê chân trước khi trèo lên lưng ngựa.

    Tuy nhiên lý do nó xuất hiện trong khu vườn nhà dân vẫn còn là điều bí ẩn. Được biết khu vườn ở Whiteparish thuộc một ngôi nhà xây từ giữa những năm 1960. Các chuyên gia khảo cổ hy vọng sẽ có người biết được thông tin liên quan đến quá trình xây dựng ngôi nhà này.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-da-su-dung-ke-chan-suot-20-nam-bat-ngo-duoc-rao-ban-470-trieu-dong-a351890.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan