+Aa-
    Zalo

    Khai mạc đường hoa Tết Ất Mùi tại TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vào 19h tối nay ngày 16/2/2015, đường hoa Tết Ất Mùi ở TP.HCM chính thức khai mạc đón du khách và người dân thành phố tham quan, thưởng ngoạn.

    (ĐSPL) – Vào 19h tối nay ngày 16/2/2015, đường hoa Tết Ất Mùi  ở TP.HCM chính thức khai mạc đón du khách và người dân thành phố tham quan, thưởng ngoạn.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết, trong lễ khai mạc đường hoa Tết Ất Mùi này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến tham dự và cắt băng khai mạc.

    Cả con đường Hàm Nghi bừng sáng, tràn ngập sắc màu của hơn 120.000 chậu hoa tươi các loại đã được các công nhân làng du lịch Bình Quới, nghệ nhân khéo léo sắp đặt suốt 10 ngày.

    Chủ tịch nước tới tham dự lễ khai mạc. Ảnh Tuổi trẻ

    Đài tiếng nói nhân dân TP HCM cũng cho biết, đường hoa dài 580m, được tổ chức trên đường Hàm Nghi đoạn từ đường Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

    Ngay từ buổi chiều, hàng ngàn người dân đã tập trung về trung tâm thành phố để chụp ảnh và chờ đón khoảnh khắc được hòa mình vào sắc xuân của đường hoa ngay sau nghi lễ khai mạc.

    Năm nay, Ban tổ chức đã sử dụng 120.000 chậu hoa kiểng và nhiều chất liệu từ tự nhiên như rơm, gỗ, đá, tre nứa, lụa…để trang trí các đại cảnh, tiểu cảnh dọc theo đường hoa. Hình ảnh những chú dê – linh vật của năm Ất Mùi cũng được khéo léo tạo hình mới lạ, sinh động và đặt dọc theo 2 bên đường.

    Tạo hình độc đáo tại đường hoa. (Ảnh VnExpress)

    Bên cạnh việc tái hiện hình ảnh những lũy tre xanh, cầu khỉ, cánh đồng lúa trĩu hạt và những căn nhà lá..., Ban tổ chức còn đặc biệt chú trọng tới việc sắp đặt những đại cảnh như bình tưới cây tưới nước, kén hoa, hoa mai đại đóa…với kích thước khổng lồ, để tạo điểm nhấn và gây bất ngờ cho người xem.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết hơn 10 năm qua  đường hoa Nguyễn Huệ là sự kiện văn hóa không thể thiếu của người dân TP.

    Người dân nô nức tới tham quan đường hoa. Ảnh Tuổi trẻ

    Được biết, đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sẽ mở cửa liên tục từ đêm 16/2 (28 tháng Chạp) đến 22 giờ ngày 22/2 (mùng 4 Tết).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-duong-hoa-tet-at-mui-tai-tp-hcm-a84346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan