+Aa-
    Zalo

    Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ VI ‘Tinh hoa nghề Việt’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Festival làng nghề truyền thống năm nay với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” hướng đến tôn vinh nhiều nghề thủ công truyền thống đến từ các vùng miền của cả nước.

    (ĐSPL) - Festival làng nghề truyền thống năm nay với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” hướng đến tôn vinh nhiều nghề thủ công truyền thống đến từ các vùng miền của cả nước.

    Vào lúc 20h ngày 28/4, lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015 được tổ chức hoành tráng tại sân khấu Bia Quốc Học - TP Huế.

    Từ năm 2005, thường niên cứ 2 năm 1 lần, Festival nghề truyền thống lại được tổ chức tại Cố đô Huế. Tiếp tục với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ VI diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5/2015. Đây là dịp tôn vinh giá trị các làng nghề, nghệ nhân truyền thống trong cả nước.

    Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban tổ chức Festival Nghề truyền thống 2015 phát biểu tại lễ khai mạc

    Đến dự khai mạc Festival nghề truyền thống 2015, về phía bộ ngành TW và lãnh đạo Tỉnh, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng giám đốc  bảo hiểm xã hội Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía TP  Huế có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huế, Trưởng ban tổ chức Festival làng nghề truyền thống 2015.

    Phát biểu tại lễ khai mạc Festival nghề truyền thống 2015, ông Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: “Festival làng nghề là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ngành nghề truyền thống thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội”.

    Tiết mục Hát về quê hương

    Xuyên suốt đêm khai mạc là các chương trình ca múa nhạc nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Huế và các tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn. Tiết mục trình diễn trang phục dệt may các nước: Việt Nam, Thailand, Myanmar, Malaysia, Philippines đã cho hàng ngàn khán giả trong và ngoài nước có mặt tại đêm khai mạc được thưởng thức nét đẹp truyền thống của mỗi dân tộc.

    Giới thiệu nghề truyền thống hoa sen làng giấy Thanh Tiên

    Trong 5 ngày diễn ra Festival làng nghề 2015, với nhiều chương trình phong phú đa dạng, đặc sắc. Đây là cuộc hội tụ lớn của gần 250 nghệ nhân, phần lớn là nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú, đến từ 41 cơ sở nghề và làng nghề truyền thống, trong đó có 30 cơ sở trong Tỉnh và 11 cơ sở ngoại Tỉnh hứa hẹn sẽ đem đến một kỳ Festival thành công và đậm đà bản sắc truyền thống dân tộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-festival-nghe-truyen-thong-hue-lan-thu-vi-tinh-hoa-nghe-viet-a92693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhìn lại Festival Huế 2014

    Nhìn lại Festival Huế 2014

    Là sự kiện văn hóa lớn nhất của Thừa Thiên – Huế nhưng Festival Huế lại mang tầm vóc quốc gia và thế giới. Cũng là “chiếc gương soi” khổng lồ để Huế tiếp thu tinh hoa