+Aa-
    Zalo

    Khai man chuyện đi bộ đội, người đàn ông bị truy thu gần 350 triệu đồng tiền chính sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong hồ sơ giả để nhận chế độ, ông H. khai mình đi bộ đội năm 1967. Tức theo tuổi thật ông đi bộ đội lúc lên 9.

    Trong hồ sơ giả để nhận chế độ, ông H. khai mình đi bộ đội năm 1967. Tức theo tuổi thật ông đi bộ đội lúc lên 9.

    Ngày 2/4, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk ra Quyết định đình chỉ cho hưởng chế độ trợ cấp và truy thu gần 350 triệu đồng đối với ông Lê Văn H. và con đẻ của ông này - Lê Bá Khánh T. (trú tại thôn 5, xã Xuân Phú, huyện Ea Kar, Đắk Lắk).

    Quyết định của Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk vừa ban hành. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Lý do đình chỉ là ông H. không tham gia quân đội nhưng nhờ người làm giấy tờ có tham gia hoạt động kháng chiến trong vùng Mỹ sử dụng chất độc hóa học để hưởng chế độ người có công.

    Theo ông Lê Hải Lý, Trưởng phòng Người có công Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk, Sở này sẽ tiến hành truy thu gần 346,6 triệu đồng mà ông H. và ông T. đã hưởng sai quy định trong 18 năm (từ tháng 2/2000 đến tháng 2/2018).

    Ngoài ra, sở sẽ làm văn bản gửi Sư đoàn 470 (Binh đoàn 12) đề nghị làm rõ việc những người đã làm giấy xác nhận thời gian công tác giả trong quân đội cho ông H. để báo cáo UBND tỉnh và các ngành chức năng.

    Theo ông Lý, trước đó, khi nhận thông tin ông H. không đi bộ đội nhưng vẫn làm hồ sơ giả để hưởng chế độ nên lực lượng chức năng mời lên làm việc.

    Qua thẩm tra của Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk, ông H. thừa nhận ông sinh năm 1959, không phải sinh năm 1951 như trong hồ sơ khai hưởng chế độ.

    Ông H. lý giải là do hoàn cảnh khó khăn, con bị dị tật bẩm sinh nên đã nhờ một số người quen biết làm chế độ ảnh hưởng chất độc hóa học; giấy xác nhận của Sư đoàn 470 (Binh đoàn 12) giả để làm các thủ tục hưởng chính sách.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-man-chuyen-di-bo-doi-nguoi-dan-ong-bi-truy-thu-gan-350-trieu-dong-tien-chinh-sach-a224526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan