+Aa-
    Zalo

    Khai quật hầm đạn cối, phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình khai quật, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã phát hiện 17 quả đạn cối loại 82mm, một quả lựu đạn và 2 bộ hài cốt liệt sĩ cùng các hiện vật khác

    Trong quá trình khai quật, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã phát hiện 17 quả đạn cối loại 82mm, một quả lựu đạn và 2 bộ hài cốt liệt sĩ cùng các hiện vật như dép cao su, ví đựng giấy tờ tùy thân…

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 11/3, khi đang san ủi mặt bằng và đào móng nhà trong khu đất nằm trên đường Phạm Hồng Thái, tổ 12, P.Quang Trung, TP Kon Tum, gia đình ông Nguyễn Tăng Trung, phát hiện hầm đạn cối đã gỉ sét.

    Nhận được tin báo, chiều 13/3, lực lượng Công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum đã tiến hành khai quật hầm đạn cối, tránh nguy hiểm tính mạng cho người dân xung quanh.

    Có mặt tại hiện trường, đại tá Trương Quang Nhạn - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum - đã chỉ đạo lực lượng công binh và lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng và dùng các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật để tháo gỡ các vũ khí.

    Lực lượng Công binh đanng khai quật hầm đạn cối - Ảnh: báo Pháp luật & Xã hội

    Thông tin thêm trên báo Pháp luật & Xã hội cho hay, tại hiện trường, nhiều chiến sỹ bộ đội thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã phát hiện 17 quả đạn cối loại 82mm, 1 quả lựu đạn, hầu hết số vũ khí này được nằm gần một chỗ.

    Đáng chú ý hơn, trong lúc khai quật thì đơn vị đã nhận thấy có thêm 2 hài cốt của liệt sỹ, kèm theo các vật chứng như dép cao su, ví đựng giấy tờ tùy thân nhưng thông tin thì chưa xác định được danh tính cụ thể.

    Phần hài cốt liệt sỹ hiện chưa rõ danh tính được bộ đội tỉnh Kon Tum đưa về nơi an toàn - Ảnh: báo Pháp luật & Xã hội

    Theo Đồng chí Trương Quang Nhạn “ Chúng tôi khẳng định đây là hài cốt liệt sỹ”.

    Cũng theo báo Tuổi Trẻ, hiện lực lượng bộ đội Công binh đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm xung quanh và làm các thủ tục truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kon Tum những ngày tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-quat-ham-dan-coi-phat-hien-2-bo-hai-cot-liet-si-a184040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan