+Aa-
    Zalo

    Khải Thái kinh doanh vàng trái phép: Nhà đầu tư vẫn chưa "tỉnh"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Khải Thái kinh doanh vàng trái phép bị phanh phui, nhiều nhà đầu tư ủy thác lâm vào cảnh vừa lo mất tiền vừa sợ tan nát gia đình do bị lừa.\r\n

    (ĐSPL) - Công ty Khải Thái kinh doanh vàng trái phép bị phanh phui, nhiều nhà đầu tư ủy thác lâm vào cảnh vừa lo mất tiền vừa sợ tan nát gia đình do bị lừa.

     
    Theo tin tức từ báo Lao động, sáng 3/10, hàng trăm nhà đầu tư vào Công ty Khải Thái đã đến cơ quan điều tra Bộ Công an để viết tường trình về vụ việc. Người vài chục triệu, người nộp hàng tỷ đồng đều như lửa đốt vì lo cho khoản tiền của mình.
     
    Các nhà đầu tư đều nháo nhác hỏi nhau xem cách xử lý vụ việc sẽ ra sao. Tuy nhiên nhiều người lo lắng không chỉ bị mất tiền mà còn lo tan nát gia đình vì sợ lộ chuyện mình bị công ty Khải Thái lừa.
     
    Thậm chí có nhiều nhà đầu tư cho biết khi có tin tức Tổng giám đốc Khải Thái bị bắt, họ mới "ngã ngửa" chứ không hề biết mình bị lừa, do công ty này đều trả lãi ủy thác đầu tư rất đầy đủ.
     

    Một hợp đồng ủy thác của Khải Thái kí với nhà đầu tư. Ảnh: Người lao động

    “Chúng tôi cho rằng việc gửi tiền uỷ thác là chuyện bình thường. Chúng tôi tin vào họ thì chúng tôi gửi. Họ cũng chưa lừa đảo chúng tôi bao giờ, lãi hàng tháng vẫn gửi đầy đủ” - một nhà đầu tư cho hay.
     
    Nhiều nhà đầu tư cũng cho biết đã gửi đi gửi lại nhiều lần vào công ty Khải Thái và đều được trả lãi đầy đủ. Đó cũng là cơ sở để củng cố "niềm tin" vào công ty này. Hầu hết các nhà đầu tư cho biết nguyện vọng hiện tại là giữ được số tiền gốc mà mình đã ủy thác.
     
    Trước đó, ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 6 đối tượng gồm cả Tổng giám đốc Hsu Ming Jung (tên gọi khác là Saga) thuộc Công ty Khải Thái để điều tra về hành vi kinh doanh trái phép.
     
    Theo xác minh tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, trong danh sách các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp phép mua, bán vàng miếng; danh sách các tổ chức tín dụng được cấp phép hoạt động ngoại hối không có Công ty Khải Thái. Việc kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài của Khải Thái cũng không nằm trong danh mục được phép.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-thai-kinh-doanh-vang-trai-phep-nha-dau-tu-van-chua-tinh-a53894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan