+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy "chiêu độc" giúp Khải Thái huy động được 200 tỷ ủy thác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, đánh trúng tâm lý của nhà đầu tư, công ty Khải Thái huy động được 200 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, đánh trúng tâm lý của nhà đầu tư, công ty Khải Thái đã thành công huy động tới 200 tỷ đồng.

     

    Lật tẩy chiêu độc giúp Khải Thái huy động được 200 tỷ ủy thác

    Đầu tư 1 vốn 4 lời

    Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, công ty Khải Thái đăng ký kinh doanh lần đầu vào năm 2011 với vốn điều lệ 20 tỉ đồng. Khi mới thành lập, công ty TNHH Tư vấn – Đầu tư Khải Thái lập sàn giao dịch vàng và ngoại tệ bằng hình thức tài khoản trên mạng và kêu gọi nhà đầu tư.

    Tuy nhiên hình thức này có vẻ không "ăn thua" nên vào năm 2012, Khải Thái chuyển sang kêu gọi nhà đầu tư góp vốn kinh doanh trên các sàn vàng quốc tế dù không thuộc doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền cấp phép kinh doanh ngoại hối, mua bán vàng miếng.

    Lãi suất được chào mời cực kỳ hấp dẫn, lên tới 3 - 3,5\% /tháng, vào khoảng 36 - 42\%, cao gấp nhiều lần mức lãi suất ngân hàng, đồng thời khẳng định rằng nhà đầu tư của Khải Thái chưa bao giờ bị thua lỗ.

    Đánh vào tâm lý "sính ngoại"

    Tận dụng lợi thế là có giám đốc người Đài Loan - Hsu Ming Jung (tên gọi khác là Saga), Khải Thái liên tục quảng cáo về những chuyên gia tài chính ở Đài Loan chuyên chơi vàng trên các sàn Forex tại Quảng Đông, Hong Kong (Trung Quốc) để nhà đầu tư tin cậy khả năng sinh lời.

    Chuyên nghiệp trong tiếp cận khách hàng

    Không thể phủ nhận, công ty Khải Thái rất chuyên nghiệp trong việc "đối ngoại" với khách hàng. Từ việc tiếp cận, kêu gọi đầu tư và duy trì niềm tin đều được đào tạo bài bản.

    Để tăng niềm tin cho nhà đầu tư, trên fanpage của công ty này thường xuyên có mục tư vấn như: đầu tư ở đâu tránh lừa đảo, đầu tư ủy thác thế nào cho đúng cách hạn chế rủi ro. Khải Thái cũng khẳng định công ty đáp ứng đầy đủ về luật theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 và Luật Chứng khoán sửa đổi, bổ sung.

    Nhân viên của Khải Thái được dành hẳn 1 tuần để đào tạo "nghiệp vụ" khi tiếp cận khách hàng, thậm chí còn được học thuộc bảng danh sách tất cả những tình huống mà khách hàng có thể từ chối.

    Với một đội ngũ nhân viên "tinh anh", Khải Thái đã huy động được khoảng 2.000 tài khoản ủy thác đầu tư với số tiền khoảng 200 tỷ đồng (mỗi tháng thu gom hơn 20 tỷ đồng)

    Sau đó, để gia tăng niềm tin cho khách, Tổng giám đốc của Khải Thái chỉ đạo cấp dưới trả tiền lãi đều đặn cho khách hàng. Do tin vào cái bẫy này nên đến khi bị bắt, chưa có bất kỳ khách hàng nào được hoàn trả tiền gốc. Có khách hàng đến thời kỳ nhận gốc thì các nhân viên lại tư vấn để họ “đáo hạn” hợp đồng.

    Do đặt "trọn niềm tin" vào cách làm việc chuyên nghiệp của Khải Thái nên rất nhiều nhà đầu tư lâm vào cảnh "dở khóc dở cười" khi nghe tin công ty này bị khám xét, dù Ngân hàng Nhà nước đã có quy định các tổ chức tín dụng đang kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài có trách nhiệm tất toán, đóng các tài khoản kinh doanh vàng ở nước ngoài chậm nhất vào ngày 31/7/2010.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-doc-giup-khai-thai-huy-dong-duoc-200-ty-uy-thac-a53806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan