+Aa-
    Zalo

    Khai trương tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu dịp cận Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyến cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP. HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu chính thức được khai trương nhằm góp phần giảm tải cho đường bộ.

    Tuyến cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP. HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu chính thức được khai trương nhằm góp phần giảm tải cho đường bộ.

    Sáng 10/2, tuyến tàu thủy cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu chính thức được khai trương để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

    Ông Trần Song Hải - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP (chủ đầu tư) cho hay, mỗi ngày tuyến này dự kiến sẽ có 10 chuyến từ trung tâm TP.HCM tới Vũng Tàu, 4 chuyến tới Cần Giờ và 4 chuyến từ Cần Giờ qua TP.Vũng Tàu. Trên tuyến có 10 phương tiện, trong đó gồm 3 tàu có sức chở 50 khách, 2 tàu có sức chở 96 khách và 3 tàu loại 151 khách, ngoài ra còn thêm 2 xuồng cao tốc với sức chở 15 khách/xuồng.

    Phương tiện vận chuyển hành khách đều là tàu cao tốc chất lượng cao. Ảnh: VnExpress

    Giá vé từ bến Tắc Suất đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) và ngược lại lần lượt theo thứ tự như trên là 100.000 đồng; 50.000 đồng và miễn vé.

    Các đối tượng là người trên 62 tuổi, cán bộ, viên chức công tác huyện Cần Giờ và những người có hộ khẩu thường trú tại địa phương này được giảm từ 30%-50% giá vé. Đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật và trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi cùng được miễn vé.

    Bên trong tàu cao tốc. Ảnh: Dân Việt

    Theo quy định, nếu hành khách đi từ TP.HCM tới Vũng Tàu nếu dừng lại tại huyện Cần Giờ thì mức phí áp dụng là 200.000 đồng/người/lượt. Còn trường hợp đi thẳng từ TP.HCM tới Vũng Tàu và ngược lại, giá vé là 250.000 đồng/người/lượt. Việc giảm, miễn vé vẫn áp dụng cho những đối tượng nêu trên. Còn từ Cần Giờ tới TP.Vũng Tàu và ngược lại, giá vé áp dụng 100.000 đồng/người/lượt và sẽ giảm, miễn vé theo mức tương tự cho những đối tượng nêu trên. Giá vé từ bến Tắc Suất đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) và ngược lại lần lượt theo thứ tự như trên là 100.000 đồng; 50.000 đồng và miễn vé.

    Đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Thành phố sẽ nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc khác để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ, hạn chế xe cá nhân.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-truong-tau-cao-toc-sai-gon---can-gio---vung-tau-dip-can-tet-nguyen-dan-a219502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan