+Aa-
    Zalo

    Khám phá 13 đường biên giới độc đáo, có “1-0-2” trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đường biên giới trong trung tâm thương mại, đường biên giới nằm trên vỉa hè, đường biên giới đi ngang qua nhà dân… là những đường biên giới có “1-0-2” trên thế giới.

    Đường biên giới trong trung tâm thương mại, đường biên giới nằm trên vỉa hè, đường biên giới đi ngang qua nhà dân… là những đường biên giới có “1-0-2” trên thế giới hiện nay.

    Chúng ta biết rằng, đường biên giới quốc gia là nơi bất khả xâm phạm, được bảo vệ nghiêm ngặt bởi hàng rào thép gai hoặc có sự canh phòng cẩn mật. Thế nhưng trên thế giới, thực tế vẫn có những đường biên giới đi ngược lại với những suy nghĩ nói trên. Sau đây hãy cùng khám phá 13 đường biên giới có “1-0-2” này nhé.

    1. Argentina – Brazil.


    Đường biên giới giữa Argentina - Brazil là một thác nước có tên là Iguazu. Theo đó, thác Iguazu đẹp đến mê hồn này được sắp xếp giống như một chữ "J" đảo ngược. Ở phần bên phải là lãnh thổ Brazil, trong đó có hơn 20% của thác, và bên trái là lãnh thổ Argentina chiếm gần 80% của thác.

    2. Mỹ – Canada


    Bạn tin được không, một nhà hát ở Mỹ nhưng có đến hai địa chỉ. Sân khấu của nhà hát thì thuộc địa phận Canada nhưng cổng vào và hầu hết ghế ngồi thì lại nằm ở đất nước Mỹ. Đây chính là đường biên giới của Mỹ - Canada.

    3. Pháp – Đức


    Đường biên giới của hai đất nước này là địa điểm rất ấn tượng về cảnh sắc xung quanh. Bởi đó là một khu rừng bạt ngàn xanh tươi, toát lên vẻ huyền bí mà tuyệt đẹp khiến nhiều du khách không thể rời mắt.

    4. Đức – Áo


    Ranh giới giữa Đức và Áo không phải là con đường thẳng mà là một vách núi cheo leo đầy hiểm trở. Một nơi mà có lẽ thu hút đặc biệt đối với những nhà thám hiểm.

    5. Mỹ – Mexico


    Đây là một trong những đường biên giới độc đáo nhất, chắc chỉ có người dân hai đất nước này mới cảm nhận rõ được. Bởi lẽ, tình láng giềng của họ được lớn dần từ môn bóng chuyền qua ranh giới này.

    6. Thụy Sĩ – Italy


    Hàng cột lỏng lẻo với dây chăng mỏng manh đến lạ, cảm tưởng như chỉ cần một làn gió mạnh cũng đủ quật ngã. Nhưng, đó chính là đường biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy.

    7. Nepal – Trung Quốc​


    Đường biên giới của Nepal - Trung Quốc đi ngang qua đỉnh núi Everest đồ sộ này.

    8. Hà Lan – Bỉ


    Không phải là một đường chạy dài thẳng tắp, mà đường biên giới đoạn qua ngôi làng Baarle-Hertog của Bỉ và làng Baarle-Nassau của Hà Lan chỉ cách nhau một hàng gạch trắng dưới mặt đất. Điều đặc biệt hơn cả, đường biên giới này đi xuyên qua một căn nhà khiến bản thân chủ hộ cũng không biết mình đang ở địa phận của nước nào.  

    9. Brazil – Uruguay


    Những vỉa hè ngăn cách kiểu này có lẽ không xa lạ với hầu hết chúng ta. Thế nhưng, nhìn vào bức hình, sẽ chẳng ai tin được đó chính là đường biên giới của hai quốc gia Brazil – Uruguay. Trong đó Brazil bên trái, Uruguay – bên phải.

    10. Đức – Hà Lan


    Đức - Hà Lan có đường biên giới cực kì đơn giản. Nó chỉ được đánh dấu bằng một dải kim loại ở trung tâm thương mại Eurode.

    11. Slovakia - Áo - Hungary


    Đường biên giới của 3 nước này chỉ đơn giản là một chiếc bàn

    12. Argentina - Brazil - Paraguay


    Một ngã 3 sông phân chia ranh giới giữa Argentina, Brazil và Paraguay.

    13. Đức - Hà Lan - Bỉ


    Một vòng tròn thân thiện là biên giới của Đức, Hà Lan và Bỉ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-13-duong-bien-gioi-doc-dao-co-1-0-2-tren-the-gioi-a186136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan