+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc có thể đã bố trí tên lửa đạn đạo liên lục địa gần biên giới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trong 3 lữ đoàn tên lửa liên lục địa Đông Phong-41 (DF-41) của Trung Quốc có khả năng đã được triển khai tại tỉnh Hắc Long Giang, gần biên giới với Nga.

    (ĐSPL) - Một trong 3 lữ đoàn tên lửa liên lục địa Đông Phong-41 (DF-41) của Trung Quốc có khả năng đã được triển khai tại tỉnh Hắc Long Giang, gần biên giới với Nga.

    Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ bố trí tổng cộng ba lữ đoàn với tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) "Đông Phong-41". Một trong những đơn vị này hiện diện trong thành phố Tín Dương thủ phủ tỉnh Hà Nam, Sputnik đưa tin.

    Quân đội Trung Quốc có thể đã triển khai tên lửa DF-41 đến gần sát biên giới Nga. Ảnh: Sputnik

    Lữ đoàn thứ hai được cho là đã bố trí tại thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang, còn đơn vị thứ ba được triển khai ở Tân Cương, thuộc khu vực Tây Bắc Trung Quốc.

    Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân và bắn trúng mục tiêu ở tầm xa lên đến 14.000 km từ bãi phóng. Theo nhận định của trang Washington Free Beacon, DF-41 là loại tên lửa ICBM thế hệ mới nhất của Trung Quốc có quỹ đạo bay rất phức tạp và đạt tầm bắn xa khiến Mỹ chưa thể tìm ra phương pháp đối phó.

    Từ tháng 4/2016, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã không giải mật tính năng của "Đông Phong -41". Sau đó, Bộ này thông báo đã tiến hành vụ phóng thử nghiệm tên lửa thành công hồi tháng 8. Cơ quan quân sự Trung Quốc gọi cuộc thử nghiệm trong lãnh thổ nước mình là "tiến trình bình thường". Trước đó, Trung Quốc từng có 3 lần thử DF-41 đó là tháng 7/2012, tháng 12/2013 và tháng 12/2014.

    Phía Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về hành động lần này của Trung Quốc.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-the-da-bo-tri-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-gan-bien-gioi-nga-a179275.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan