+Aa-
    Zalo

    Khám phá quốc gia có nhiều thủ đô nhất trên thế giới

    (ĐS&PL) - Không chỉ là đất nước có nhiều thủ đô nhất thế giới, quốc gia này còn có những khung cảnh đẹp nên thơ mà ai cũng muốn một lần ghé thăm.

    Nhiều quốc gia trên trên thế giới với những sự khác biệt về văn hóa, vị trí địa lý... vẫn có những đặc điểm thú vị mà không phải ai cũng nắm bắt được hết. Trong đó, có một quốc gia được biết đến là có tận 3 thủ đô khác nhau trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có 1 thủ đô là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, đời sống của cả nước. 

    Quốc gia đó chính là Nam Phi. Nam Phi hiện đang có đến 3 thủ đô và cũng đang nắm giữ kỷ lục nhiều thủ đô nhất thế giới. Nam Phi có 3 thủ đô là Pretoria, Cape Town và Bloemfontein. Đây là quốc gia duy nhất có ba thủ đô - một sự sắp xếp độc đáo để chia sẻ quyền lực giữa các khu vực. Cape Town được biết đến là thủ đô lập pháp. Pretoria là thủ đô hành chính còn Bloemfontein là thủ đô tư pháp.

    Ngoài 3 thành phố này, Nam Phi còn có một thành phố khác nữa được nhiều người coi là thủ đô. Đó là Johannesburg - thủ đô kinh tế.

    kham pha quoc gia co nhieu thu do nhat tren the gioi 11
    Khám phá quốc gia có nhiều thủ đô nhất trên thế giới.

    Thủ đô Pretoria

    Pretoria nằm ở cực bắc của đất nước, trong một thung lũng bao quanh bởi dãy Magaliesberg và được đặt theo tên của Andries Pretorius, một anh hùng quân đội gốc Phi và là chính khách. Đây là nơi đặt dinh tổng thống và các cơ quan chính quyền trung ương, đại sứ quán các nước. Phần lớn người châu Âu sống ở khu vực này.

    Ngoài ra, Pretoria cũng là trung tâm văn hóa lớn nhất nước này. Tên của nó được đặt theo tên một người Phi gốc Âu – Andries Pretorius. Ông rất được kính trọng ở quốc gia này, song lại là cha đẻ của chủ nghĩa Apartheid. Từ năm 2005, thủ đô Pretoria đã được đổi thành Tshware (tạm dịch là chúng ta bình đẳng).

    kham pha quoc gia co nhieu thu do nhat tren the gioi 4
    Khám phá quốc gia có nhiều thủ đô nhất trên thế giới.

    Thủ đô Cape Town

    Thủ đô Cape Town nằm ở tỉnh Tây Cape, Thành phố này từng được Telegraph bình chọn là một trong những thành phố tốt nhất, hải cảng đẹp nhất thế giới hay thành phố du lịch. Nơi đây có núi Bàn nổi tiếng, bãi biển Clifton - một trong 10 bãi tắm đẹp nhất thế giới theo Forbesvà mũi Hảo vọng Good Hope Cape. Mũi Hảo vọng là điểm tận cùng của châu Phi.

    kham pha quoc gia co nhieu thu do nhat tren the gioi 6
    Khám phá quốc gia có nhiều thủ đô nhất trên thế giới.

    Thủ đô Bloemfontein

    Thủ đô Bloemfontem được du khách biết đến với tên gọi Đài phun nước hay thành phố hoa hồng nhờ loạt kiến trúc độc đáo. Nơi đây được cho là một trong những nơi đáng sống nhất ở Nam Phi khi có tỷ lệ tội phạm thấp, điều kiện sống rất tốt.

    kham pha quoc gia co nhieu thu do nhat tren the gioi 7
    Khám phá quốc gia có nhiều thủ đô nhất trên thế giới.

    Ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia cũng là quốc gia có hai thủ đô. Phần lớn biết tới thủ đô Kuala Lumpur với biểu tượng tòa tháp đôi Petronas, những trung tâm mua sắm, các quán bar náo nhiệt trên tầng thượng. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của cơ quan lập pháp, cung điện của quốc vương.

    Quốc gia này vẫn mong muốn tìm một nơi chốn để nghỉ ngơi, thoát khỏi sự ồn ào, sôi động ở Kuala Lumpur. Do đó, năm 1995, chính phủ xây dựng một thủ đô yên tĩnh hơn bao quanh một hồ nước nhân tạo lớn có tên Putrajaya.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-quoc-gia-co-nhieu-thu-do-nhat-tren-the-gioi-a588945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan