+Aa-
    Zalo

    Khám phá siêu chiến hạm tàng hình 3 tỷ USD của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Siêu khu trục hạm số 1 thế giới USS Zumwalt đang được gấp rút hoàn thiện và sẽ mở ra kỷ nguyên mới về khả năng tác chiến trên biển.

    (ĐSPL) - Siêu khu trục hạm số 1 thế giới USS Zumwalt đang được gấp rút hoàn thiện và sẽ mở ra kỷ nguyên mới về khả năng tác chiến trên biển.
    Theo trang thông tin Khoa học Công nghệ Quốc phòng Trung Quốc, việc chế tạo tàu khu trục tương lai đầu tiên DDG 1000 USS Zumwalt, thuộc lớp Zumwalt của hải quân Mỹ đang tiến triển thuận lợi và đã hoàn tất hơn 90\% khối lượng công việc.
    Khám phá chiến hạm siêu tàng hình 3 tỷ USD của Mỹ

    USS Zumwalt có trị giá lên tới 3 tỷ USD và là khu trục hạm tối tân nhất thế giới.

    Các chuyên gia đánh giá tàu khu trục tương lai của hải quân Mỹ lớp Zumwalt là thế hệ tàu khu trục lớn nhất, tiên tiến nhất của Mỹ cũng như toàn thế giới. Đây là lớp tàu đa năng vừa có thể tấn công các mục tiêu ven bờ cũng như tác chiến phòng không, chi viện hỏa lực từ ngoài biển.
    Hải quân Mỹ dự định đóng 7 khu trục hạm lớp Zumwalt, nhưng do chi phí chế tạo lên đến 3 tỷ USD mỗi chiếc, nên kế hoạch này đã được rút xuống còn 3 tàu.
    Khu trục hạm tàng hình hàng đầu thế giới
    Tàu lớp Zumwalt có lượng giãn nước 14.564 tấn, dài 182,9 m, rộng 24,6 m, mớn nước 8,4 m, tốc độ tối đa 30 knot (55,6 km/h). Một thủy thủ đoàn trên tàu sẽ gồm 148 người. Ngoài ra, khu trục hạm lớp Zumwalt còn có thể mang theo tối đa hai máy bay trực thăng hải quân đa nhiệm Sikorsky SH-60 Sea Hawk và 3 UAV MQ-8 Fire Scout.
    Khám phá chiến hạm siêu tàng hình 3 tỷ USD của Mỹ

    USS Zumwalt chỉ cần khoảng 130 thủy thủ để vận toàn bộ con tàu.

    Tàu lớp Zumwalt chỉ cần 130 thủy thủ để vận hành, cùng với 28 nhân viên không quân vận hành các hoạt động cất và hạ cánh của hai chiếc trực thăng tại bãi đáp trên tàu.
    Về vũ khí, tàu được lắp đặt hệ thống 20 module phóng thẳng đứng Mk57 (mỗi module 4 ống phóng) chứa 80 quả tên lửa gồm nhiều loại khác nhau như tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa đối không tầm trung ESSMm, tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo, tên lửa hạm đối hạm và tên lửa chống ngầm. Ngoài ra, Zumwalt còn gồm hai súng máy Mk 110, cỡ nòng 57 mm. 
    Khám phá chiến hạm siêu tàng hình 3 tỷ USD của Mỹ

    Thiết kế đặc biệt của USS Zumwalt giúp phản hồi sóng radar gấp 50 lần so với bình thường.

    Đặc biệt, tàu được trang bị hai tháp pháo AGS 155 mm, bắn đạn có điều khiển tầm xa LRLAP. Đạn pháo có điều khiển tầm xa LRLAP được xem là một cuộc cách mạng đối với pháo binh. Trọng lượng của nó là 11 kg và tầm bắn vươn tới 154 km với cơ số đạn mang theo khoảng 750 viên.
    Tàu còn sở hữu thiết bị định vị tàu ngầm tích hợp của Raytheon, một hệ thống cảm biến chống ngầm và chống ngư lôi tối tân.
    Khám phá chiến hạm siêu tàng hình 3 tỷ USD của Mỹ

    Tháp pháo AGS 155mm bắn đạn điều khiển tầm xa LRLAP.

    USS Zumwalt về tương lai sẽ được tích hợp các công nghệ tiên tiến bậc nhất như súng điện từ nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh, vũ khí laser, radar hiện đại theo dõi tên lửa đạn đạo… Với tính năng tàng hình siêu hạng, hỏa lực mạnh mẽ và hệ thống chỉ huy, điều khiển, kiểm soát tiên tiến, Zumwalt được đánh giá là khu trục hạm tối tân nhất thế giới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-sieu-chien-ham-tang-hinh-3-ty-usd-cua-my-a63293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan