+Aa-
    Zalo

    Khám phá tên lửa phòng không Buk-M3 tối tân của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong năm 2015, Nga sẽ đưa vào biên chế quân đội hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung thế hệ mới Buk-M3 với sức mạnh vượt trội.

    (ĐSPL) – Trong năm 2015, Nga sẽ đưa vào biên chế quân đội hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung thế hệ mới Buk-M3 với sức mạnh vượt trội.
    Theo tin tức trên Itar-Tass, hệ thống tên lửa phòng không tầm trung thế hệ mới Buk-M3 sẽ được trang bị cho lực lượng phòng không Nga trong năm 2015.

    Hình ảnh được cho là tên lửa phòng không Buk-M3 với 6 bệ phóng.

    “Cho đến cuối năm, trong bộ trang bị của lực lượng phòng không lục quân sẽ tiếp nhận loạt đầu tiên các hệ thống vũ khí chống máy bay mới nhất là tên lửa tầm trung Buk-M3”, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố ngày 9/3:
    Các chuyên gia quân sự Nga tin tưởng, Buk-M3 sẽ nối tiếp sự thành công từ thế hệ tên lửa phòng không tầm trung Buk-M2
    Buk-M3 do Viện nghiên cứu Tikhomirov NIIP phát triển và là biến thể mới nhất của hệ thống tên lửa Buk, được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa hành trình, các loại bom chính xác, máy bay cánh quay, cánh cố định, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái.
    Hiện thông tin chi tiết về tổ hợp tên lửa phòng không thế hệ mới Buk-M3 vẫn chưa được công bố. Theo một số thông tin rò rỉ, Buk-M3 sẽ vẫn duy trì cấu trúc như các biến thể tên lửa trước đó, bao gồm xe chỉ huy, xe radar, xe vận chuyển-phóng tự hành và xe phóng chấp hành kiêm tiếp đạn.
    Buk-M3 với nhiều cải tiến đáng kể

    Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 chỉ mang được tối đa 4 tên lửa trên bệ phóng.

    Sự khác biệt rõ ràng của thế hệ tên lửa Buk-M3 là có thể mang tới 6 tên lửa trên bệ phóng với radar mạng pha đa chức năng của công ty Avtoritet so với 4 bệ phóng như các phiên bản trước đây.
    Thiết bị xe phóng chấp hành - tiếp đạn của tổ hợp tên lửa Buk-M3 cũng có thể mang tới 12 tên lửa trên bệ phóng, trong đó bao gồm 6 tên lửa sẵn sàng trên bệ phóng và 6 tên lửa dự trữ trên khay.
    Cả xe phóng tự hành 9A317M và xe phóng chấp hành 9A316M của Buk-M3 đều được Công ty Start phát triển với thiết kế tải trọng lớn hơn để có thể mang được nhiều tên lửa hơn.
    Buk-M3 cũng sử dụng loại đạn tên lửa 9M317M, biến thể hiện đại hóa của tên lửa 9M317, được Viện nghiên cứu khoa học NIIP phát triển cho quân đội Nga. Tên lửa này có thể tiêu diệt các loại tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, máy bay chiến đấu và trực thăng. 

    Tên lửa 9M317M tại triển lãm hàng không quốc tế.

    Đạn tên lửa 9M317M sử dụng nhiên liệu rắn, dài 5,08 m, đường kính 0,36 m và sải cánh 0,82 m. Tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay với tốc độ tối đa 3.000m/s (10.800km/h), ở cự ly xa đến 2,5-70km và độ cao từ 15 m tới 35 km.
    Tên lửa mang đầu đạn nặng 62kg và phát nổ theo dạng chùm mảnh định hướng để tạo ra sát thương lớn hơn. Đây cũng là nguyên lý của hệ thống tên lửa Buk từng bị quân đội Kiev tố dùng để bắn rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014.
    Đặc điểm nổi bật nhất là loại tên lửa 9M317M có thể được lưu trữ trong thời gian 15 năm mà không cần bảo trì.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-ten-lua-phong-khong-buk-m3-toi-tan-cua-nga-a86842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan