+Aa-
    Zalo

    Khám phá thị trường ghế massage tại Việt Nam 2019 - 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, các thương hiệu ghế massage uy tín hàng đầu Nhật Bản đã có mặt và phổ biến tại Việt Nam.

    (ĐS&PL) Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, các thương hiệu ghế massage uy tín hàng đầu Nhật Bản đã có mặt và phổ biến tại Việt Nam.

    Những năm gần đây, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam ngày càng cao, quan điểm sống "hưởng thụ" tăng đang kể so với quan điểm "thắt lưng buộc bụng" như trước kia. Bởi vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng với các nhà sản xuất ghế massage.

    Tiêu chuẩn ghế massage của người dùng Việt hiện nay như thế nào?

    Triển vọng thị trường hướng đến phân khúc cao cấp

    Theo báo cáo phân tích và nghiên cứu thị trường ghế massage của Technavio - Hoa Kì (Mỹ) công bố vào 5/2016 đề cập chi tiết về phân khúc thị trường ghế massage cao cấp và các loại kênh phân phối (bán tại cửa hàng, bán lẻ trực tuyến và các loại khác) đã vạch ra thị phần cho các khu vực trọng điểm như Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương. Các thương hiệu chính được phân tích trong báo cáo này là Fujiyorki, Panasonic, Family Inada, Masaki Osaki…

    Cũng theo dự đoán của Technavio, thị trường này tăng trưởng nhanh với tốc độ trung bình khoảng 6% mỗi năm. Nguyên nhân chủ yếu được đưa ra là vì trước áp lực cuộc sống hiện đại khiến tình trạng căng thẳng, đau nhức, huyết áp cao ngày càng phổ biến… và ghế massage cao cấp trở thành lựa chọn được nhiều người hướng đến.

    Nếu ở những năm trước, ghế massage bình dân dùng cho gia đình chiếm khoảng 60% thị phần thì ước tính đến năm 2020, phân khúc ghế massage cao cấp tăng trưởng mạnh mẽ và giành ưu thế hơn.

    Giá cả không còn là mối quan tâm “số 1” của người Việt khi chọn ghế massage

    Người dùng Việt bắt đầu cẩn trọng trong việc lựa chọn các thương hiệu uy tín và có tên tuổi như Fujiiryoki, Panasonic và Family Inada. Các sản phẩm của thương hiệu lớn thường có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, dù mức giá cao nhưng người dùng chấp nhận vì tuổi thọ sản phẩm lên đến hơn chục năm.

    Theo khảo sát, hơn 70% người dùng Việt đều chung nhận định rằng, ghế massage thường chỉ mua một lần và sử dụng lâu dài để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nên sản phẩm được chọn phải đạt chất lượng cao.

    Người tiêu dùng thông minh chú trọng hơn vào chất lượng, tính năng, mẫu mã và công nghệ hơn là giá thành sản phẩm. Đối với những thương hiệu nổi tiếng, điểm nổi bật được họ ưa chuộng chính là từ công nghệ tân tiến và nguyên vật liệu cao cấp đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.

    Xu hướng chọn ghế massage Nhật Bản của người tiêu dùng Việt

    Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu tìm mua ghế massage toàn thân trong các hộ gia đình Việt bất ngờ tăng đột biến. Ghế massage toàn thân giờ đây không đơn thuần chỉ là một thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại mà còn là một người bạn thân thiết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

    Sử dụng ghế massage đúng cách mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ như hỗ trợ chức năng tim, tăng khả năng đề kháng, thư giãn cơ thể lẫn tinh thần cho người sử dụng, hỗ trợ bài tập trị liệu cho các đối tượng đặc biệt...

    Hiện nay, ghế massage Nhật được người Việt tin tưởng vì đây là quốc gia có nền công nghệ tân tiến hàng đầu thế giới về chăm sóc sức khỏe theo chuẩn y tế. Trong khi đó, ghế massage là sản phẩm cần tích lũy đặc tính kĩ thuật và công nghệ cao nên sản phẩm Nhật Bản đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn gắt gao về chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng.

    Mặt khác Nhật Bản cũng chính là nơi khai sinh ra chiếc ghế massage đầu tiên. Tính đến nay các kỹ sư Nhật đã có gần 7 thập niên nghiên cứu, cải tiến và phát triển sản phẩm được cả thế giới biết đến.


    Các sản phẩm hàng nhái từ Trung Quốc gây loạn thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang

    Người Việt Nam chuộng các sản phẩm Nhật Bản bởi chất lượng và công nghệ của nó. Tuy nhiên, ghế massage Nhật được tin tưởng tại thị trường Việt chỉ khi được nhập khẩu nguyên chiếc đến tay người tiêu dùng.

    Những thương hiệu nào đang dẫn đầu thị trường?

    Công nghệ sản xuất ghế massage tại Nhật nổi bật hơn hết so với nhiều nước trong khu vực. Người tiêu dùng Việt nếu quan tâm đến sức khỏe và chất lượng sản phẩm sẽ ưu tiên chọn các loại ghế massage chính hãng “made in Japan”. Do đó, hầu hết những thương hiệu chiếm lĩnh thị trường ghế massage đều đến từ các “ông lớn” Nhật Bản như: Fujiiryoki, Panasonic, Family Inada…

    Có thể nói, tại thị trường Nhật Bản với sự cạnh tranh khốc liệt ngành công nghiệp ghế massage đã dẫn đến các nhà sản xuất không ngừng đổi mới và phát triển để đưa những dòng sản phẩm tốt nhất ra thị trường. Do đó, không quá ngạc nhiên khi các thương hiệu Nhật Bản dẫn đầu tại thị trường ghế massage Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

    Để tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin thương hiệu, tính năng và lựa chọn các dòng sản phẩm chất lượng, bạn có thể tham khảo tư vấn từ chuyên gia về lĩnh vực ghế massage – iMassage. iMassage.vn là cổng thông tin trực tuyến đáng tin cậy, hỗ trợ người Việt tìm kiếm các thông tin về ghế massage chuẩn xác và khách quan nhất hiện nay.

    Chi tiết tại: www.imassage.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-thi-truong-ghe-massage-tai-viet-nam-2019---2020-a291640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.