+Aa-
    Zalo

    Khám phá xe tăng chữa cháy dùng động cơ máy bay MiG-21

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Xe chữa cháy đặc biệt sử dụng phần thân của xe tăng T34 và hai động cơ MiG-21 mới đủ áp lực để dập tắt những đám cháy xuất phát từ giếng dầu.

    (ĐSPL) – Xe chữa cháy đặc biệt sử dụng phần thân của xe tăng T34 và hai động cơ MiG-21 mới đủ áp lực để dập tắt những đám cháy xuất phát từ giếng dầu.
    Xem video:
    The Big Wind được chế tạo bởi một nhóm kỹ sư người Hungary với phần thân là xe tăng T34 từ thời Chiến tranh Lạnh kết hợp với hai động cơ của máy bay tiêm kích MiG-21.

    The Big Wind là sự kết hợp của xe tăng T34 và hai động cơ máy bay MiG-21.

    Xe tăng chữa cháy lần đầu tiên được thử nghiệm năm 1991 sau khi quân đội của cựu Tổng thống Saddam Hussein rút khỏi Kuwait và phá hủy hàng loạt giếng dầu tại quốc gia này. Những chiếc The Big Wind chỉ mới được đưa vào sử dụng để dập tắt đám cháy tại các giếng dầu.
    Để dập tắt ngọn lửa khổng lồ từ giếng dầu, xe tăng T34 được tháo bỏ tháp súng, thay vào đó là hai bệ đỡ máy bay MiG-21 với 6 vòi phun nước nhô ra ở trên.
    Một ống vòi rồng đưa nước lên xe từ một vũng nhân tạo ngay gần đám cháy. Nước mặn ở các vũng được lấy từ hệ thống đường ống dẫn chạy dài 145 km từ Vịnh. Nhưng vũng nước này có thể chứa hơn 15.000 mét khối nước.

    Xe tăng chữa cháy chuyên được dùng để dập tắt những đám cháy tại giếng dầu.

    Big Wind nặng khoảng 46 tấn và tiêu thụ hết gần 2 lít dầu mỗi giây để tạo ra áp lực đủ mạnh dập tắt lửa. Khi nước chảy ra khỏi các vòi phun nước, nhờ sức của động cơ phản lực, nước sẽ được phun ra 832 lít mỗi giây về phía ngọn lửa.
    Big Wind hoạt động với một nhóm 3 người: tài xế lái xe, một thợ máy điều khiển bệ động cơ và một người khác đứng trên mặt đất để hướng dẫn vòi phun. Xe tăng lấy sức mạnh từ động cơ dầu 40 lít V12 cho công suất 580 mã lực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-xe-tang-chua-chay-dung-dong-co-may-bay-mig-21-a80447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan