+Aa-
    Zalo

    Khâm phục cách dạy con của vợ chồng Lý Hải khi đi du lịch Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Lý Hải, Minh Hà dạy con "tự túc, tiết kiệm" khi đi du lịch ở Nhật khiến cộng đồng mạng vô cùng khâm phục.

    Mới đây trên trang cá nhân, vợ chồng Lý Hải, Minh Hà đã đăng tải loạt ảnh trong chuyến du lịch tại Nhật Bản. Trong đó, nam ca sĩ còn khéo léo nói về phương pháp nuôi dạy các con.

    "Mùa hè này cho các bạn nhỏ trải nghiệm đi bộ, đi tàu điện, đi du lịch nhưng cũng vất vả lắm nha để các bạn thử học cách phải tự túc, tính toán và tiết kiệm khi ở một thành phố xa lạ. Bất ngờ là cũng vô tình gặp các bạn người Việt Nam bên này ai cũng dễ thương hết nè, gặp ai cũng hỏi nhà mình đi đâu cần giúp gì không, và cả người Nhật cũng tốt bụng nữa hỏi đường là dắt tới tận nơi hi. Tạm thời vẫn "ổn áp", Lý Hải viết.

    kham phuc cach day con cua vo chong ly hai minh ha khi di du lich o nhat3
    Gia đình nhà Lý Hải tại Nhật Bản.

    Được biết, Lý Hải đã rèn cho con thói quen sống giản dị và tiết kiệm từ nhỏ. Cụ thể, trước đây, trên trang Fanpage của Lý Hải, anh đã chia sẻ hình ảnh cho các con đi cắt tóc tại quán vỉa hè bình dân. Theo lời chia sẻ của ông xã Minh Hà, thông thường anh tự mình cắt tóc cho các con. Tuy nhiên, hôm nay anh đã quyết định "chơi lớn" và đưa các bé ra ngoài tiệm tóc để trải nghiệm.

    Đáng chú ý, tiệm tóc mà gia đình ghé thăm là một salon rất bình dân với giá cả dịch vụ hợp lý, không đắt. Khi trả tiền cắt tóc cho cả gia đình, bao gồm Lý Hải và 4 con Rio, Cherry, Sunny, Mio, chủ tiệm đã giúp gia đình tiết kiệm hơn nhiều so với việc đi cắt tóc riêng lẻ. Điều đáng mừng là kết quả, 4 nhóc tì nhà Lý Hải đều rất hài lòng với kiểu tóc mới của mình.

    kham phuc cach day con cua vo chong ly hai minh ha khi di du lich o nhat
    Lý Hải đưa các con đi cắt tóc.

    Đây không phải lần đầu tiên Lý Hải cho các con trải nghiệm các dịch vụ bình dân, cả anh và vợ luôn khuyến khích các con sống giản dị và tiết kiệm. Vợ chồng nam ca sĩ không ngại để các con học trường công lập với học phí chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các bé nhà Lý Hải rất thích thú khi được ba cho đi ăn kem vỉa hè, ăn cơm bình dân và tham gia các hoạt động như tập cuốc đất và trồng cây giống như bao bạn nhỏ đồng trang lứa khác.

    Lý Hải cho rằng, khái niệm "rich kid" (trẻ con giàu có) sẽ không bao giờ tồn tại trong gia đình của mình. Anh dạy các con tính tự lập và sinh tồn từ nhỏ để các bé hòa đồng, dễ thích nghi và dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện sống. Điều này giúp các con của Lý Hải trở nên thân thiện, có khả năng thích ứng và tự tin đối diện với cuộc sống.

    Ông bố 4 con cũng từng tiết lộ "lâu lâu mới cho 10 ngàn 3 đứa ăn vặt chung" khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ vì cách dạy con dân dã.

    kham phuc cach day con cua vo chong ly hai minh ha khi di du lich o nhat
    Gia đình nhà Lý Hải - Minh Hà.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-phuc-cach-day-con-cua-vo-chong-ly-hai-minh-ha-khi-di-du-lich-o-nhat-a584090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan