+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương khắc phục bất cập tại nút giao IC8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh của cử tri tỉnh Phú Thọ, hiện nay lối ra từ nút giao IC8 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi ra đường Quốc lộ 2 tại địa bàn xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được thiết kế nhỏ hẹp, cong cua, các phương tiện ra, vào rất khó khăn, đặc biệt là các loại xe tải, xe khách, xe container. Đề nghị Bộ GTVT có phương án cải tạo lại để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này.

    Bộ GTVT mới đây đã có Công văn số 8934/BGTVT-KCHT gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Thọ gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

    Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ phản ánh về tình trạng lối ra từ nút giao IC8 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi ra đường Quốc lộ 2 tại địa bàn xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được thiết kế nhỏ hẹp, cong cua, các phương tiện ra, vào rất khó khăn, đặc biệt là các loại xe tải, xe khách, xe container.

    khan truong khac phuc bat cap tai nut giao ic8 cao toc noi bai lao cai
    Cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    Trả lời về kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết ngày 31/7/2023, Bộ GTVT đã có văn bản số 8219/BGTVT-KCHT gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Cục Đường bộ Việt Nam để nghiên cứu có giải pháp sớm xử lý.

    Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu điều chỉnh phương án tổ chức giao thông của nút giao IC8 cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế và với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng các phương tiện vận tải của địa phương và cả nước, để đảm bảo các phương tiện lưu thông được thuận lợi, an toàn.

    Xây dựng phương án triển khai giai đoạn 2 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét lập kế hoạch thực hiện trước năm 2030 theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

    XEM THÊM: Xe quá tải vô tư đi vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: VEC nói do trạm cân trục trặc

    Đối với Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ I theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao tổ chức khắc phục ngay tại một số vị trí hư hỏng mặt đường Quốc lộ 2 đoạn qua phạm vi nút giao IC8.

    Tiếp tục theo dõi nền mặt đường, đặc biệt khi trời mưa để tổ chức bảo đảm an toàn giao thông và kịp thời khơi thông thoát nước, bù phụ vật liệu, lu lèn khi xảy ra bong bật ổ gà trên phạm vi QL2, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 1/9/2023. 

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-khac-phuc-bat-cap-tai-nut-giao-ic8-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a586885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VEC đề nghị ngừng giảm phí dịch vụ đường cao tốc với 2 loại xe

    VEC đề nghị ngừng giảm phí dịch vụ đường cao tốc với 2 loại xe

    VEC cho biết, chính sách giảm giá đối với các phương tiện trên đến nay đã được VEC thực hiện 7 năm, đóng góp giá trị lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải lưu thông trên tuyến. Theo kế hoạch trả nợ các dự án từ năm 2023, chi phí trả nợ của VEC sẽ tăng liên tục, do đó việc tiếp tục giữ chính sách nêu trên không phù hợp với phương án tài chính được duyệt tại các quyết định của Bộ GTVT.