+Aa-
    Zalo

    Khẳng định Thái Lan cực khó giành vé dự Olympic Tokyo, tương lai của HLV Akira Nishino ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ 7/2019 nhưng ông Akira Nishino chưa thể giúp đội bóng xứ chùa Vàng đạt được kết quả tốt ở các giải đấu tham dự.

    Dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ 7/2019 nhưng ông Akira Nishino chưa thể giúp đội bóng xứ chùa Vàng đạt được kết quả tốt ở các giải đấu tham dự.

    HLV Akira Nishino. Ảnh: Vnexpress.

    Mới đây, chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC, HLV Akira Nishino cho biết: “Nếu nhìn vào số đội bóng có thể cạnh tranh vé dự Olympic trong bảng A, chúng tôi phải thừa nhận rằng Thái Lan chỉ có cơ hội nhỏ. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết sức mình. Cơ hội dù nhỏ vẫn là cơ hội".

    "Mọi đội trong bảng đấu đều mạnh hơn Thái Lan. Bởi vậy, chúng tôi phải giữ lối chơi của mình. Thái Lan cần tập luyện chăm chỉ, chiến đấu hết sức để chứng tỏ khả năng. Chúng tôi cần cho mọi người thấy Thái Lan có thể làm được những gì".

    Được biết thành tích của bóng đá trẻ Thái Lan không tốt trong vài năm qua. Họ bị loại ngay vòng bảng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, Asiad 2018, và sau đó là SEA Games 30. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Thái Lan tham dự dù đã có vé dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà. Tuy nhiên, "Voi chiến" chơi không tốt, thua Việt Nam 0-4 ở lượt trận cuối và đứng nhì bảng.

    Thành tích không có gì nổi bật suốt thời gian qua cùng phát ngôn Thái Lan không có cơ hội kiếm suất đi dự Olympic Tokyo của ông Akira Nishino đã bị nhận nhiều chỉ trích.

    Trước đó, trong những ngày đầu đến Manila cùng U22 dự SEA Games 30 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nam nhưng nhìn HLV Nishino rất mệt mỏi và uể oải, không có chút sinh khí của người cầm quân cần truyền lửa cho học trò mình. Thay vào đấy chỉ là những lời than. Nào là than chất lượng sân kém, nào là sân tập xa, nào là kế hoạch không thể thực thi trót lọt…

    Kết quả, Thái Lan nhập cuộc rất chậm và đến lúc nóng máy thì cũng vừa đúng trận cuối vòng bảng hòa Việt Nam 2-2 và bị loại (trước đó lượt trận đầu thua Indonesia 0-2).

    Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, khi đội chủ nhà đang đứng trước hàng loạt chấn thương và cần lấp đầy bằng mặt tinh thần thì HLV Nishino lại phát biểu theo kiểu khó có cửa đạt mục tiêu.

    Với những gì đang diễn ra ở các cấp độ của đội tuyển Thái Lan và những gì HLV Akira Nishino đang làm nản tinh thần binh sĩ, có lẽ HLV người Nhật này khó “thọ” được trên đất Thái Lan.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-dinh-thai-lan-cuc-kho-gianh-ve-du-olympic-tokyo-tuong-lai-cua-hlv-akira-nishino-ra-sao-a306630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan