+Aa-
    Zalo

    Khánh Linh thấy ghen tỵ khi người khác bế con của mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Những xúc cảm khi lần đầu làm Mẹ, những khó khăn trải qua từ khi mang thai đến lúc nuôi con là những trải nghiệm sẽ được ca sĩ Khánh Linh chia sẻ.

    (ĐSPL)- Những xúc cảm khi lần đầu làm Mẹ, những khó khăn trải qua từ khi mang thai đến lúc nuôi con và tình cảm mẫu tử thiêng liêng là những trải nghiệm sẽ được chia sẻ cùng ca sĩ Khánh Linh trong chương trình Tôi yêu nhà tôi phát sóng vào 19h15 tối Chủ nhật tuần này (14/9) trên kênh VTC11 (Kid&FamilyTV).

     

    Ca sĩ Khánh Linh sinh năm 1983, là con gái trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cô được đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp tại Trường Nhạc viện Hà Nội với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ. Khán giả ưu ái gọi cô là “họa mi” bởi giọng hát trong sáng và cao vút của mình qua những bài hát ngọt ngào như Cô tấm ngày nay, Ban mai xanh, Họa mi hót trong mưa…

    Chia sẻ một chút về những dự định sắp tới, cô thông báo sẽ tạm hoãn việc ra mắt album mới để tập trung chăm sóc sức khỏe đón em bé thứ hai sắp chào đời. Đây cũng là trái ngọt của lần lên xe hoa thứ hai, sau lần đầu đổ vỡ của nữ ca sĩ. Chồng hiện tại của Khánh Linh, tên Trần Tùng và là một doanh nhân. Anh cũng đã từng đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho lĩnh vực “tay trái” – giảng viên thanh nhạc Khánh Linh.

    Đến với chủ đề “Lần đầu làm cha mẹ”, giọng ca “Ban mai xanh” tiết lộ mình là một người rất yêu thích trẻ con, vì vậy khi biết mình sắp lên chức làm mẹ, cảm xúc của cô vô cùng tuyệt vời và hạnh phúc. Để chuẩn bị thật chu đáo cho sự ra đời của bé, Linh đã tự tìm hiểu thông tin từ sách báo đài, và lắng nghe, chắt lọc kiến thức từ những người thân xung quanh mình để tìm ra phương pháp dạy con hoàn hảo.

     

    Ca sĩ Khánh Linh chia sẻ, lần đầu trở thành mẹ là thời điểm rất nhạy cảm đối với người phụ nữ. Và bản thân mình cũng vậy, dù chồng cũng như bố mẹ luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc nhưng sự thay đổi về tâm lí, cảm xúc là điều không tránh khỏi.

    Cô bật mí những khó khăn của mình ở những tháng gần thời điểm “khai hoa nở nhụy” như thường xuyên bị tê tay, mỏi khớp, đặc biệt là lúc ngủ vì nằm thẳng sẽ bị khó thở còn nằm nghiêng luôn có cảm giác bé cử động trong bụng. Do đó, Khánh Linh thường xuyên phải ngủ ngồi để tạo sự thoải mái nhất cho cả mẹ và con. Ngủ đã vậy, tới lúc thức giấc cũng rất khó khăn, cô phải nhờ sự trợ giúp mới có thể ngồi dậy được.

     

    Sự thay đổi về ngoại hình cũng là nỗi bận tâm của các bà bầu. Khánh Linh có kỉ niệm vui với nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải. Khi đó, Linh là gương mặt đại diện cho một nhãn hàng kem dưỡng da còn anh Hải chịu trách nhiệm chụp mẫu ảnh.

    Trước khi chụp, anh yêu cầu Linh gửi số đo 3 vòng và rất bất ngờ khi nhận được những con số gần như bằng nhau. Anh rất thắc mắc và ngạc nhiên cho tới khi gặp Linh anh mới hiểu “Thì ra Linh đang mang bầu”. Với Linh, mặc dù cơ thể của người phụ nữ có thể nảy nở hơn, thậm chí tăng cân nhưng vì con yêu đó cũng là một sự hy sinh tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là phải luôn luôn theo dõi sức khỏe của chính mình cũng như sự phát triển của con, đừng ngại tìm đến bác sĩ tư vấn khi có vấn đề cần thắc mắc.

    Khi con yêu chào đời, bậc phụ huynh nào cũng sẽ nhanh chóng nhận ra rằng “cuộc sống của mình hoàn toàn thay đổi từ đây” và Linh cũng vậy, tuy đã tìm hiểu kiến thức nhưng cô cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ trong việc chăm con, nhất là luôn sợ mình sẽ làm rơi bé. Sau một thời gian tập quen dần, Linh bắt đầu thành thạo cách bế con, thậm chí hiểu được con qua tiếng khóc, hay dù những lúc mệt mỏi nhưng việc dỗ con vẫn dành sự ưu tiên nhất. Khi đó, cô cũng nhạy cảm hơn ngay cả trong giấc ngủ, chỉ cần con trở mình khe khẽ cũng có thể tỉnh dậy ngay.

     

    Đặc biệt lúc mới sinh, Linh tự nhận mình có chút ích kỉ, cảm thấy ghen tỵ với bất cứ ai bế con của mình. Tuy nhiên, cô phải tập bỏ dần suy nghĩ đó để con có thể hòa nhập được với tất cả mọi người. Thời gian để chăm con cũng khiến cô thường phải ngủ ít hơn, dường như quên luôn việc chăm sóc cho chính bản thân mình.

    Sự kiện có một thành viên mới khiến Khánh Linh phải suy nghĩ sắp xếp thời gian dành thời gian cho gia đình, công việc và tài chính một cách hợp lí để mang lại cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp nhất cho con. Mặc dù thường xuyên mệt mỏi rã rời, đôi lúc có tâm trạng xấu, nhưng cô luôn tự nhắc nhở mình rằng, cô sẽ vượt qua được nó và cần phải mạnh mẽ hơn để trở thành một người mẹ thật tốt. Đó là bản năng làm mẹ vốn có, là những linh cảm thiêng liêng hình thành qua sự tiếp xúc giữa mẹ và con.

     

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá và cho bé bú mẹ trong 6 tháng đầu là sự lựa chọn tối ưu. Tuy vậy nhưng thực tế có những bà mẹ không dám cho con bú vì sợ mất dáng, xấu ngực. Theo Linh, mỗi người có một quan điểm riêng nhưng việc quan trọng ta phải nắm rõ giá trị của việc nuôi con bằng sữa mẹ và sẽ không thiếu cách để phụ nữ làm đẹp sau khi con cai sữa. Linh hy vọng các ông bố bà mẹ hãy dành thời gian ở bên con thật nhiều, điều đó sẽ tạo điều kiện gắn bó, bồi đắp tình cảm gia đình, đó là yếu tố tâm lý quan trọng giúp cho sự phát triển hài hòa cả về thể chất lẫn trí lực của con.

     

    Sau giai đoạn mang bầu và nuôi con, Khánh Linh cũng tự nghiệm ra cho mình rất nhiều điều hay trong cuộc sống. Sự chăm sóc, nuôi nấng và theo dõi quá trình phát triển của con là những thước phim kì diệu của chính bản thân mình đã từng trải qua.

    Ngoài ra, việc trẻ có thói quen hỏi rất nhiều điều cũng khiến cha mẹ phải luôn tìm tòi và học hỏi những điều mới để trả lời cho con. Vì vậy,sự nghiệp học hành luôn tiếp diễn, chính bản thân mình sẽ biết thêm được nhiều kiến thức mới, đặc biệt là học cách làm bạn với con. Điều ý nghĩa và giá trị nhất khi ta được làm cha làm mẹ là ta có thể thấu hiểu được hết công lao dưỡng dục, thấm thía được hết nỗi vất vả của những bậc sinh thành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-linh-thay-ghen-ty-khi-nguoi-khac-be-con-cua-minh-a50370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan