+Aa-
    Zalo

    Khánh thành cầu vượt hơn 147 tỷ thi công trong 83 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, quy mô bốn làn xe. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 147,158 tỷ đồng và được hoàn thành sau 83 ngày thi

    (ĐSPL) - Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, quy mô bốn làn xe. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 147,158 tỷ đồng và được hoàn thành sau 83 ngày thi công.

    Chiều ngày 6/2, Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai cùng với Tổng Công ty Xây dựng Số 1 đã làm lễ khánh thành, chính thức thông xe cầu vượt nút giao thông Amata.

    Cắt băng khánh thành cầu vượt nút giao Amata.

    Cầu vượt nút giao Amata là một hạng mục nằm trong Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP.Biên Hòa theo hình thức BOT.

    Cầu vượt nút giao Amata có dài cầu 203.65m, gồm 8 nhịp, phần tường chắn dài 365m. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, quy mô bốn làn xe. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 147,158 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 là chủ đầu tư.

    Phát biểu tại buổi lễ đại diện chủ đầu tư là Tổng Công ty Xây dựng Số 1 cho biết, công trình xây dựng cầu vượt Amata được thi công trong 83 ngày để thông xe đúng như dự kiến là vào trước tết. Đại diện chủ đầu tư cũng hứa rằng, ngày 30/4 tới sẽ thông xe hầm chui Tam Hiệp.

    Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Nguyễn Ngọc Đông bày tỏ sự khen ngợi đối với chủ đầu tư dự án, đã xây dựng cả ngày lẫn đêm để đảm bảo tiến độ của cây cầu.

    Xóa điểm đen ùn tắc giao thông

    Việc thông xe cơ bản xóa được điểm đen ùn tắc giao thông.

    Trước đó, QL1A đoạn qua Amata thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, mất an toàn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm. Vì đoạn đường này có nhiều khu công nghiệp, khu dân cư và là con đường huyết mạch nên lượng xe lưu thông dày đặc. Do đó, việc thông xe cầu vượt nút giao thông Amata đã cơ bản xóa được điểm đen ùn tắc giao thông. Người dân an tâm lưu thông qua khu vực này, nhất là dịp cận kề tết nguyên đán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-thanh-cau-vuot-hon-147-ty-thi-cong-trong-83-ngay-a82825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan