+Aa-
    Zalo

    Khánh thành tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng cao 18m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần 7 năm thi công, tối 24/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại Núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

    (ĐSPL) - Sau gần 7 năm thi công, tối 24/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại Núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ (Quảng Nam).
    Theo đó, công trình được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 – 24/3/2015).
    Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Lê Phước Thanh, Bí thư kiêm Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo bà con nhân dân địa phương.
    Tượng đài mẹ Việt Nam Anh hùng được làm từ hơn 3.000m3 đá sa thạch, có hình cánh cung dài 117m, chính giữa khối tượng đài là chân dung Mẹ Nguyễn Thị Thứ cao 18,37m. Công trình tượng đài được xây dựng trên diện tích 15ha, tổng mức đầu tư hơn 411 tỷ đồng, từ vốn ngân sách và huy động các nguồn khác.
    Các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: C.B
    Tượng lấy nguyên mẫu từ mẹ Nguyễn Thị Thứ ở huyện Điện Bàn (Quảng Nam). Mẹ Thứ có 11 người con, cháu là liệt sĩ.
    Bên trong khối tượng là nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng có diện tích 400m², giới thiệu hình ảnh, cuộc đời của gần 50.000 bà Mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp cả nước.
    Bên trong khối đá hoa cương hình cánh cung dài 120m là Nhà bảo tàng các Mẹ Việt Nam Anh hùng có tổng diện tích 397m² bao gồm phòng trưng bày, phòng khách, khu bảo quản. Hai bên tượng đài bố trí hai thảm hoa lớn với diện tích 600m² được trang trí nhiều họa tiết, với sắc thái của 54 dân tộc anh em trên mọi miền đất nước.
    Công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam có vốn đầu tư lên đến 411 tỷ đồng. Ảnh: T.H
    Cũng trong tối 24/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam. Ngược dòng lịch sử về 40 năm trước, trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, chiến thắng Tiên Phước diễn ra cùng thời với chiến thắng Buôn Mê Thuột vào ngày 10/3/1975 đã cổ vũ toàn Đảng bộ, quân và nhân dân giải phóng Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vào ngày 24/3/1975.
    Trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc kéo dài mấy chục năm, Quảng Nam có hơn 65.000 liệt sĩ và nhiều người con ưu tú ở mọi miền đất nước đã ngã xuống trên đất Quảng Nam. Đó là những bông hoa bất tử trong thời đại Hồ Chí Minh, mãi lưu tồn trong lịch sử hào hùng của dân tộc.
    Sau ngày thống nhất đất nước năm 1975, Đảng bộ tỉnh Quảng Nam đã tập trung khắc phục hậu quả chiến tranh. Đến nay, nền kinh tế đã đi lên, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt.
    Hàng ngàn người dân tới tham dự lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Quảng Nam và khánh thành tượng tài. Ảnh: C.B
    Với nhiều thế mạnh về du lịch, nhất là các di tích lịch sử cách mạng, do vậy trong tương lai, tỉnh Quảng Nam cần phát huy tốt giá trị hai di sản Hội An và Mỹ Sơn và nhiều di tích lịch sử, cách mạng…để phát triển du lịch, quản lý, bảo vệ và phát huy di tích Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng để giáo dục truyền thống yêu nước cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và quảng bá đến với du khách, bạn bè quốc tế.
    Sau khi làm Lễ kỷ niệm và  Lễ khánh thành công trình tượng đài, chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Huyền thoại Mẹ”. Kết thúc lễ kỷ niệm, người dân tỉnh Quảng Nam mãn nhãn với màn pháo hoa sáng rực bầu trời.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-thanh-tuong-dai-me-viet-nam-anh-hung-cao-18m-a88510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan