+Aa-
    Zalo

    Khẩu trang y tế rục rịch tăng giá, bỗng chốc thành "hàng hot", ngập tràn trên Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một ngày gần đây, nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tại Hà Nội và TP.HCM đang tăng khiến một vài cửa hàng lợi dụng tăng giá.

    Trong một ngày gần đây, nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tại Hà Nội và TP.HCM đang tăng khiến một vài cửa hàng lợi dụng tăng giá. Bên cạnh đó, khẩu trang y tế cũng được bày bán tràn lan trên mạng xã hội Facebook

    Khẩu trang y tế cháy hàng tại các nhà thuốc. Ảnh: Tiền Phong 

    Ngày đầu Đà Nẵng có thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 416), nhiều người bắt đầu đổ đi mua khẩu trang y tế. Tại Hà Nội và TP.HCM, từ sáng 27/7, nhu cầu mua khẩu trang y tế bắt đầu tăng cao.

    Nhiều hiệu thuốc ở Hà Nội nằm trên phố Vũ Trọng Phụng, Giải Phóng, Láng hay Phương Mai..., mặt hàng khẩu trang đang có dấu hiệu cháy hàng, giá được đẩy lên mức 70.000-90.000 đồng/hộp 50 chiếc.

    Tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội), điểm tập kết, đầu mối phân phối thuốc và vật dụng y tế ngoài bệnh viện lớn nhất miền Bắc, trong sáng 27/7, rất nhiều quầy thuốc cũng đều lắc đầu không có khẩu trang y tế.

    Tại một quầy hàng có bán khẩu trang 3D Nhật Bản tại chợ thuốc Hapulico, người bán hàng liên tục hét lớn vì khách quá đông. Khách chủ yếu mua buôn về bán lại. Cửa hàng này quy định mỗi người chỉ được mua 10 hộp loại 10 chiếc với giá 35.000 đồng.

    Vì nhu cầu của người dân tăng dần nên thị trường bắt đầu rục rịch tăng giá từ 10.000-40.000 đồng/hộp.

    Tại một quầy hàng có bán khẩu trang 3D Nhật có rất đông người chen lấn xếp hàng chờ mua. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Tại TP.HCM, trên các tuyến đường Nguyễn Giản Thanh, Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Đinh Tiên Hoàng, Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), một số cửa hàng thuốc đã treo bảng thông báo hết khẩu trang.

    Những địa điểm còn bán mặt hàng này, mức giá dao động 90.000-120.000 đồng/hộp 50 khẩu trang y tế, tăng 2-3 lần so với tuần trước. Trong khi đó, các loại khẩu trang vải tăng nhẹ giá bán, khoảng 20.000-35.000 đồng/cái.

    Trái ngược lại, ại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sức mua các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay khá ổn định, giá không hề tăng.

    Từ ngày 25-27/7, tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+, các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay, nhu yếu phẩm tương đối ổn định. Đại diện chuỗi này khẳng định sẵn sàng cho mọi tình huống ứng phó. Hiện VinCommerce đã chuẩn bị hơn 2,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn và hơn 3 triệu đơn vị nước rửa tay các loại.


    Khẩu trang y tế được bán tràn lan trên các hội nhóm Facebook. 

    Đồng thời, theo diễn biến dịch bệnh, doanh nghiệp cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dân, kể cả các sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch và nhu yếu phẩm.

    Cùng thời điểm này, trên Facebook, nhiều người đăng bán các loại khẩu trang y tế với giá rẻ, chỉ từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/hộp loại 3 lớp, 4 lớp. Nhiều người chọn mua trên mạng vì nguồn hàng nhiều, chuyển hàng tận nơi tiện lợi mà giá lại rẻ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khau-trang-y-te-ruc-rich-tang-gia-bong-choc-thanh-hang-hot-ngap-tran-tren-facebook-a332456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan