+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng người đàn ông dũng cảm cứu người giữa dòng lũ chảy xiết

    (ĐS&PL) - Anh Phan Văn Ngân (48 tuổi, trú thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) được khen thưởng vì có hành động dũng cảm cứu người trong mưa lũ.

    Ông Ngô Xuân Tân, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết trên Dân trí, địa phương đã biểu dương và trao tặng giấy khen cho anh Phan Văn Ngân vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong mưa lũ.

    Đồng thời, xã cũng đã làm tờ trình đề xuất lên UBND huyện Hương Khê, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện xem xét tặng giấy khen về thành tích cứu người trong mưa lũ cho anh Phan Văn Ngân.

    Trước đó, khoảng 21h ngày 26/9, tại khu vực bờ sông Ngàn Sâu (đoạn qua xã Hương Thủy), anh Ngân nghe tiếng kêu cứu. Ngay lập tức, anh một mình chèo thuyền ra cứu được người đàn ông đang chới với giữa dòng nước chảy xiết.

    Người được cứu vớt tên Võ Văn Tuấn (49 tuổi, trú xã Gia Phố, Hương Khê). Anh Tuấn cùng một người bạn bị lật thuyền khi đang di chuyển trên sông bắt chim. Cả 2 may mắn được cứu sống.

    khen thuong nguoi dan ong dung cam cuu nguoi giua dong lu chay xiet
    Anh Phan Văn Ngân được trao tặng giấy khen vì đã dũng cảm cứu người trong mưa lũ. Ảnh: SG&GP

    XEM THÊM: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được từ 19h ngày 24/9 đến 7h ngày 27/9 tại các trạm khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 166mm – 300mm.

    Theo báo Hà Tĩnh, mưa lớn cũng đã gây một số thiệt hại về công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi và nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    Tại huyện Hương Khê có 287 vườn nhà dân bị ngập, 8 hội quán bị chia cắt. Một số tuyến đường giao thông và cầu tại các xã Hương Đô, Hương Trạch, Hương Lâm, Hương Liên, Hương Vĩnh, Phúc Trạch, Hà Linh và Hương Bình bị ngập, gây chia cắt cục bộ. Cầu Đượng Lèn, xóm Tân Trung và cầu dân sinh, thôn 8, xã Hương Lâm bị xói lở.

    Mưa lớn khiến 21ha bưởi Phúc Trạch tại xã Hương Trạch bị ngập và gây sập đổ 10m hàng rào tại nhà văn hóa thôn 12, xã Hương Giang.

    Huyện Hương Khê cũng đã di dời 5 hộ dân ở xã Hương Lâm và 1 hộ dân ở xã Hương Thủy đến nơi an toàn trước ảnh hưởng của sạt lở đất.

    Tại huyện Hương Sơn, mưa lớn dồn dập gây ngập 1 hội quán thôn ở xã Kim Hoa, một số tuyến giao thông, cầu tràn cũng bị nước lũ chia cắt.

    Mưa lớn cũng khiến sạt lở mái ta luy dương tại Km 82+950 trên tuyến quốc lộ 8 đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn khiến 500 i đất đá tràn xuống đường. Ngành chức năng sau đó đã huy động máy móc để dời dọn khối lượng đất đá đổ xuống quốc lộ.

    Trước tình hình mưa lớn kéo dài, ngày 26/9, 2 huyện Hương Sơn và Hương Khê đã chủ động cho 5.919 học sinh nghỉ học.

    Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây sạt lở tại 2 điểm xung yếu trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, bao gồm: tuyến đường quốc phòng ven biển xã Cẩm Lĩnh và kè biển xã Cẩm Nhượng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-nguoi-dan-ong-dung-cam-cuu-nguoi-giua-dong-lu-chay-xiet-a592920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan