+Aa-
    Zalo

    Khi giám khảo chấm thi tiếng Anh là trí tuệ nhân tạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Hàng trăm ngàn sinh viên, học sinh trên thế giới và Việt Nam đã lựa chọn Duolingo English Test để lấy chứng chỉ năng lực tiếng Anh cho xét tuyển đầu vào

    (ĐS&PL) Hàng trăm ngàn sinh viên, học sinh trên thế giới và Việt Nam đã lựa chọn Duolingo English Test để lấy chứng chỉ năng lực tiếng Anh cho xét tuyển đầu vào của các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, Canada, Anh Quốc, Úc... Thành công đó phần lớn là nhờ vào trí tuệ nhân tạo, “vũ khí đắc lực” của bài kiểm tra thay thế IELTS/TOEFL này.

    Có tuổi đời khá trẻ so với các bài thi tiếng Anh truyền thống khác, Duolingo English Test đã vươn lên trở thành giải pháp lấy chứng chỉ tiếng Anh hàng đầu trong mùa dịch COVID-19, được hơn 2000 trường đại học và tổ chức giáo dục công nhận kết quả có thể thay thế cho IELTS/TOEFL. Ngoài sự tiện lợi, chi phí siêu tiết kiệm, thời gian thi và nhận kết quả nhanh chóng thì độ chính xác của điểm số cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

    Bài kiểm tra được vận hành bởi công nghệ từ A đến Z

    Được phát triển từ Duolingo - nền tảng học ngoại ngữ nổi tiếng, Duolingo English Test là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu tiên và duy nhất trên thế giới vận dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ học máy (Machine learning) vào toàn bộ quá trình kiểm tra từ bước lên nội dung câu hỏi, chấm điểm, đến giám sát, bảo mật bài thi. 

    Dựa trên CEFR, một tiêu chuẩn toàn cầu dùng để mô tả các cấp bậc thành thạo ngôn ngữ, Duolingo English Test sử dụng công nghệ AI tạo ra kho câu hỏi khổng lồ, cho phép đánh giá các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết qua nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Ước tính một người phải thi đến 1000 lần mới có thể gặp lại câu hỏi cũ. Điều này giúp loại trừ khả năng trùng lặp nội dung đề thi, tăng tính bảo mật cho bài kiểm tra.

    Duolingo English Test vận dụng Trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy vào toàn bộ quá trình kiểm tra

    Sự nhất quán trong đánh giá năng lực là điều kiện tiên quyết mà bất kỳ bài thi ngoại ngữ uy tín nào cũng cần phải có. Điểm thi của Duolingo English Test cũng được chứng minh là đáng tin cậy và có tính nhất quán cao. Nghiên cứu được thực hiện trên số lượng lớn người thử nghiệm cho thấy sau khi thực hiện bài thi nhiều lần, đối mặt với nhiều dạng câu hỏi khác nhau, những kết quả trả về đều thống nhất ở một mức điểm nhất định đối với mỗi người thi khác nhau. 

    Mặt khác, độ khó của bài kiểm tra được điều chỉnh linh hoạt dựa trên hiệu suất làm bài của thí sinh. Sau mỗi câu trả lời đúng, bạn sẽ nhận được một câu hỏi khó hơn. Ngược lại, nếu bạn trả lời sai, câu hỏi tiếp theo sẽ trở nên dễ hơn. Quá trình đánh giá này cứ thế tiếp tục đến khi bài thi kết thúc. Có thể nói, công nghệ AI được đào tạo để đánh giá năng lực của người thi như một giám khảo thật thụ.

    Duolingo English Test đánh giá năng lực tiếng Anh tương đương với IELTS, TOEFL

    Không phải ngẫu nhiên mà Duolingo English Test được hàng loạt các trường đại học danh tiếng trên thế giới công nhận như Đại học Yale, Đại học Columbia, Đại học New York, Đại học Dartmouth, Đại học Duke, Đại học Johns Hopkins, Đại học Cao đẳng London…

    Trong nhiều năm, Duolingo English Test đã cộng tác với các trường đối tác để nghiên cứu sự tương quan giữa điểm số của họ với các bài thi truyền thống. Theo đó, nhiều nhóm sinh viên ẩn danh được tiến hành làm bài kiểm tra Duolingo English Test song song với TOEFL và IELTS. Kết quả cho thấy Duolingo English Test đánh giá trình độ tiếng Anh của các thí sinh tương đương với kết quả mà IELTS và TOEFL đưa ra. 

    Ông John Wilkerson, Phó Chủ tịch Dịch vụ Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế của trường Đại học Indiana Bloomington (Mỹ), cho biết trường của ông rất tự tin khi đưa Duolingo English Test vào hạng mục tuyển sinh. "Chúng tôi đã dành hai năm qua để thu thập dữ liệu đánh giá các sinh viên học tập và sinh hoạt như thế nào. Qua đó, chúng tôi nhận thấy các sinh viên từng thi Duolingo English Test ở đầu vào có tỷ lệ thành công trong học tập tương tự các sinh viên thi TOEFL hoặc IELTS".

    Biểu đồ tương quan giữa điểm thi của Duolingo English Test với (a) TOEFL iBT và (b) IELTS (Nguồn: Duolingo English Test)

    “Chúng tôi tin rằng ai cũng xứng đáng được tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ hỗ trợ đắc lực cho con người. Duolingo English Test tự hào mang đến một mô hình đột phá cho thấy công nghệ có thể giúp giáo dục, khảo thí trở nên dễ tiếp cận và tiết kiệm hơn như thế nào”, ông Jeff Tousignant, Giám đốc Marketing của Duolingo English Test, chia sẻ.

    Qua thời gian, Duolingo English Test cung cấp nhiều kết quả nghiên cứu, sử dụng công nghệ phân tích chứng minh được bài kiểm tra có giá trị hiệu lực, tính bảo mật và độ chính xác cao; rất phù hợp để đánh giá trình độ ngôn ngữ cho những người muốn học hoặc làm việc trong môi trường tiếng Anh.

    Với vũ khí đắc lực là công nghệ AI, Duolingo English Test đã bứt phá nhiều giới hạn của một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh. Không chỉ hữu ích trong thời gian giãn cách xã hội mà về lâu dài, Duolingo English Test mang đến cho mọi người lựa chọn mới đáng tin cậy, nhanh chóng, chi phí hợp lý và thuận tiện. Để trải nghiệm bài thi tiếng Anh được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo, truy cập ngay tại đây!

    Đăng Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-giam-khao-cham-thi-tieng-anh-la-tri-tue-nhan-tao-a330731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.