+Aa-
    Zalo

    Khi kem tẩy trang tự tố cáo mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày nay, khi muốn có một khuôn mặt trắng đẹp, các cô gái thường cả tin vào các loại kem tẩy trắng da tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam.

    Đánh vào tâm lý phụ nữ, hầu hết các loại kem tẩy trắng da đều quảng cáo có tác dụng nâng bật màu da cấp tốc, cho bạn gương mặt trắng xinh hoàn hảo. Nhưng thực chất, không có cách nào ngoại trừ chất tẩy có hại. Sau một thời gian dài làm các cô gái mê muội bằng những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn, giờ đây chính những lời hứa ấy đã khiến kem tẩy trắng da tự tố cáo mình.
    Điều gì khiến phụ nữ "Tôn sùng" kem tẩy trắng ?
    Ngày nay, khi muốn có một khuôn mặt trắng đẹp, các cô gái thường cả tin vào các loại kem tẩy trắng da tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Những loại kem này đã thuyết phục các cô gái bằng nhiều lời quảng cáo đa dạng về tốc độ trắng siêu tốc, mức độ trắng bật tông, tẩy nám hiệu quả. Hay hứa hẹn thành phần từ bạch truật, bạch linh, bột hoa đào hay linh chi,….Thêm vào đó, chúng thường có mẫu mã bắt mắt, ghi địa chỉ sản xuất, mã vạch như các sản phẩm chính hãng. 
    Chỉ vì tin lời hứa hẹn của những người bán hàng, không ít các cô gái đã “tiền mất tật mang” khi sử dụng kem tẩy trắng.( Ảnh minh họa)
    Các đặc điểm chung ấy khiến kem tẩy trắng tự tố cáo mình 
    Kem tẩy trắng đã vô tình tự tố cáo mình bởi chính những đặc điểm chung ấy. Như phóng sự VTV1 đã đưa tin cảnh báo người dân về tình trạng kem tẩy trắng độc hại đang được bán rộng rãi tại các chợ, tiệm mỹ phẩm hay shop online. Ngay lập tức, một số người đã giật mình về loại kem tẩy trắng mà lâu nay họ vẫn tưởng rằng rất chất lượng và đảm bảo, vẫn thoa dưỡng lên mặt mình mỗi sáng tối. Bên cạnh đó, theo viện da liễu trung ương, hiện tại bệnh viện thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân đến khám do sử dụng kem tẩy trắng.
    Khi da bị tàn phá nặng nề thì việc chữa trị phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc nhưng chưa chắc da có thể trở lại tình trạng ban đầu. 
    Vì vậy mà giờ đây, bất cứ cô gái nào khi tìm đến các sản phẩm làm trắng da mà nghe thấy những lời quảng cáo ấy đều “rùng mình”. Vì một sự thật khinh khủng mà không ai có thể bỏ ngoài tai, đó chính là: không gì khác ngoài hóa chất gây hại mới có thể tẩy trắng da. Và đặc biệt, cụm từ “kem tẩy trắng” có lẽ sẽ lọt vào “danh sách đen” của phái đẹp bởi những tác hại của nó gây ra cho làn da bao người.
    Dưỡng trắng cần thời gian và sự hiểu biết
    Một làn da đẹp cần rất nhiều thời gian và sự hiểu biết. Đặc biệt là da mặt, vùng da nhạy nhảm, dễ kích ứng và cần được nâng niu nhất. Hãy chậm lại một chút, chịu khó tìm hiểu kỹ những cách chăm sóc da cũng như những sản phẩm mình muốn sử dụng. Chúng ta cần tìm hiểu từ thành phần, đến những công nghệ làm ra sản phẩm và đặc biệt là nguồn gốc, thương hiệu của sản phẩm ấy. Bên cạnh những kiến thức tự trang bị cho mình, chúng ta cũng nên khiên nhẫn với các quy trình dưỡng trắng da khoa học và an toàn. 
    Dưỡng trắng da là một cả một quá trình. Vẻ đẹp hiện hữu của làn da trên khuôn mặt chính là sự phản ánh của các tế bào, các tầng da (thượng bì, trung bì, hạ bì)  bên dưới. Chính vì vậy, việc dưỡng trắng da là việc “giục tốc bất đạt”. Vì khi chúng ta sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng an toàn, các dưỡng chất sẽ từ từ thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da tận sâu các tầng biểu bì. Và nhờ thế, sự sản sinh các hắc sắc tố melanin cũng được giảm đi, nhưng chỉ với tốc độ chậm và cấp độ giới hạn an toàn. Bởi dù là nguyên nhân của làn da ngăm đen, nhưng melanin còn là hàng rào bảo vệ làn da của con người trước tác hại của tia cực tím.
    Vì thế có thể nói, nếu dưỡng trắng chỉ giảm melanin ở mức độ ít, thời gian chậm trong mức khoa học cho phép với những dưỡng chất, công nghệ an toàn, thì tẩy trắng sẽ tiêu hủy triệt để càng nhiều melanin càng tốt bằng các hóa chất độc hại. Điều này khiến làn da mỏng manh trên khuôn mặt mất đi khả năng tự bảo vệ và dẫn đến những biến chứng khó phục hồi. 
    Chính vì thế, trong quá trình làm trắng da, việc phân biệt giữa tẩy trắng có hại và dưỡng trắng khỏe mạnh chính là yếu tố quan trọng nhất!
    PV
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-kem-tay-trang-tu-to-cao-minh-a137293.html
    Đấu thầu giá rẻ, người bệnh khốn khổ với thuốc kém chất lượng?

    Đấu thầu giá rẻ, người bệnh khốn khổ với thuốc kém chất lượng?

    (ĐSPL) - Vụ việc 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị bị tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B khiến dư luận quan ngại, thuốc tân dược kém chất lượng được nhập khẩu sẽ mang lại hậu quả khôn lường, thậm chí người bệnh có khi phải đánh đổi cả tính mạng với cơ chế đấu thầu giá rẻ…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đấu thầu giá rẻ, người bệnh khốn khổ với thuốc kém chất lượng?

    Đấu thầu giá rẻ, người bệnh khốn khổ với thuốc kém chất lượng?

    (ĐSPL) - Vụ việc 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị bị tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B khiến dư luận quan ngại, thuốc tân dược kém chất lượng được nhập khẩu sẽ mang lại hậu quả khôn lường, thậm chí người bệnh có khi phải đánh đổi cả tính mạng với cơ chế đấu thầu giá rẻ…