+Aa-
    Zalo

    Khi nào tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ miễn 100% học phí cho học sinh?

    (ĐS&PL) - Thừa Thiên Huế đang hướng đến việc miễn 100% học phí cho học sinh khi tự cân đối được ngân sách, trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, ngày 8/12, trong khuôn khổ chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

    Trả lời câu hỏi của đại biểu Hoàng Đăng Khoa về kế hoạch miễn toàn bộ học phí cho học sinh các cấp, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay có 7 tỉnh, thành phố trên toàn quốc thực hiện miễn học phí cho học sinh.

    Theo ông Nguyễn Tân, nếu Thừa Thiên Huế miễn học phí cho học sinh, hằng năm ngân sách tỉnh phải cấp bù vào khoản này khoảng 300 tỷ đồng. Trong điều kiện thu ngân sách của tỉnh so với các địa phương khác đang còn khó, việc miễn học phí rất khó thực hiện.

    khi nao tinh thua thien hue se mien 100 hoc phi cho hoc sinh 1
    Ông Nguyễn Tân - giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    "Trong khoảng 1, 2 năm nữa, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình phát triển của tỉnh, tình hình chung của cả nước để có tham mưu cho UBND tỉnh về việc miễn học phí cho học sinh", ông Tân nói.

    Trả lời thêm về điều này, ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết hằng năm Huế chi hơn 40% trong tổng số tiền chi thường xuyên vào lĩnh vực giáo dục. Cụ thể trong năm 2023, Huế chi vào lĩnh vực giáo dục hơn 3.148 tỷ đồng trên tổng số 8.213 tỷ đồng chi thường xuyên.

    Ông Phương cho biết hiện nay tỉnh vẫn phải cần sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương trong việc chi thường xuyên để phát triển kinh tế, xã hội. Do vậy, theo ông Phương, tỉnh có muốn miễn học phí cho học sinh cũng không được.

    "Việc đầu tiên khi tỉnh trở thành thành phố trực thuộc trung ương, tự cân đối được ngân sách hằng năm đó là miễn học phí cho học sinh", Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phương.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-tinh-thua-thien-hue-se-mien-100-hoc-phi-cho-hoc-sinh-a602754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan