+Aa-
    Zalo

    Khi showbiz thẳng thừng phê phán nhau: Ngôi sao nào bị chê “múa may quay cuồng như một con rối"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Showbiz không chỉ toàn những lời “có cánh” mà còn có những lời chê bai, góp ý. Vậy người trong cuộc phản ứng thế nào khi bị chê, có việc “từ mặt” nhau vì vài câu nói.

    Mới đây, chuyện NSƯT Thành Lộc chê Nhã Phương sơ suất trong một cảnh quay khiến nhiều người giật mình: Showbiz không chỉ toàn những lời “có cánh” mà còn có những lời chê bai, góp ý. Vậy người trong cuộc phản ứng thế nào khi bị chê, có việc “từ mặt” nhau không vì một vài câu nói.

    Những lời chê “dậy sóng” dư luận

    Gần đây, NSƯT Thành Lộc làm showbiz “dậy sóng” khi thẳng thắn chê Nhã Phương. Cụ thể, trong thời gian nghỉ ở nhà vì dịch covid-19 anh đã có thời gian xem bộ phim Trạng Quỳnh và phát hiện một cảnh quay “sai” trong phim khi cây đàn tranh bị đặt ngược.

    Người được mệnh danh là “phù thủy” của giới sân khấu cho rằng, cả đạo diễn và diễn viên đều “tắc trách”: "Cả đoàn phim không có ai phát hiện là cây đàn tranh bị ngược hết! Xem mà giật mình luôn, phim điện ảnh đó! Đã là phim ảnh thì lỗi nặng hơn thuộc về đạo diễn và chính người diễn viên đã quá tắc trách với kỹ năng của mình!”.

    Anh cho rằng là diễn viên phải học hỏi, trau dồi kỹ năng: “Đã làm diễn viên thì phải đi học, làm nghề chuyên nghiệp là phải như vậy. Không cần phải hay như thầy đàn thật, chỉ cần biết làm cho đúng là được, đó là nghề diễn mà. Phim thương mại là vậy, diễn viên đâu có thời gian để nghiên cứu thêm kỹ năng! Coi tới đó thôi là bực quá tắt luôn!”.

    Lời nhận xét của NSƯT Thành Lộc đã tạo ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn chuyên bàn luận về showbiz và phim ảnh. Không ít ý kiến đồng thuận với Thành Lộc và sự thẳng thắn của anh. Nhưng, nhiều người hâm mộ của Nhã Phương cũng phản ứng vì cho rằng nhận xét của NSƯT nặng lời, không kiêng nể đàn em đã có danh tiếng.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, nghệ sĩ Việt ít khi thẳng thắn chê nhau, nhưng đã chê thì thường tạo ra nhiều tranh cãi. Có thể kể đến như danh ca Bảo Yến, năm 2012, cô từng gây sốc khi chê bai thẳng mặt hàng loạt ca sĩ hàng đầu của Vpop.

    Danh ca Bảo Yến từng thẳng thắn chê nhiều nghệ sĩ trẻ ở showbiz.

    Cụ thể, Bảo Yến nói: “Ca sĩ theo tôi gồm 2 loại, loại thứ nhất là ca sĩ thực thụ, chuyên nghiệp và loại thứ hai là những người hát tựa ca sĩ. Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm , Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối”.

    Không dừng lại ở đó, Bảo Yến đã khiến khán giả phải ngỡ ngàng khi cô cho rằng, ở thời cô, việc hát nhép và ra sức tổ chức họp báo để lăng xê chương trình hoàn toàn không có. Mọi phương tiện kỹ thuật hiện đại cũng chưa hề có, tất cả đều là khái niệm xa lạ. Dưới con mắt của một nữ ca sĩ gạo cội, Bảo Yến cho rằng tất cả mọi việc hiện nay đều trở nên rối loạn và không hề có chất lượng.

    Năm 2017, Diva Thanh Lam cũng đưa ra nhận định: “Miền Nam có nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông”. Ngay lập tức, không chỉ công chúng, mà còn nhiều người trong nghề đã lên tiếng phản ứng một cách mạnh mẽ về quan điểm của diva nhạc nhẹ. Có người cho rằng trong showbiz Việt hiện nay, có rất nhiều ca sĩ không được đào tạo bài bản nhưng vẫn thành công, có nhiều đóng góp có giá trị nghệ thuật và được công chúng yếu mến. Những người này cho rằng ý kiến của giọng ca Chia tay hoàng hôn có phần phiến diện.

    Cách đây 2 năm, danh ca Hương Lan đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân, bày tỏ thái độ bức xúc với Việt Hương sau khi đồng nghiệp nói bậy trong lúc diễn hài ở một sự kiện. Bên cạnh đó, danh ca Phương Dung cũng thẳng thắn chê Lệ Quyên không biết hát Bolero và cho rằng, Lệ Quyên có giọng không tốt dù nữ ca sĩ đang được yêu thích và thành công ở dòng nhạc này. Vậy khi bị chê, nghệ sĩ phản ứng thế nào?

    Lệ Quyên cảm ơn danh ca Phương Dung vì đã chê mình.

    Chia sẻ với PV trong một lần ra Hà Nội, ca sĩ Lệ Quyên cho hay: “Quyên và các ca sĩ trẻ đều coi các danh ca, những nghệ sĩ đi trước là bậc cha chú, nếu mình sai thì sửa thôi chứ không có gì phải tự ái cả. Quyên cũng hay bị chê lắm, mình còn trẻ, còn làm nghề là còn sai sót thôi. Những nghệ sĩ lớn có quan tâm, để ý tới mình mới chê. Điều này cũng không có gì mà phải chạnh lòng. Quyên cảm ơn cô Phương Dung đã chê mình để mình tiến bộ hơn”.

    Nghệ sĩ nói thẳng thường là người dũng cảm

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, NSND Trung Anh cho hay: “Tôi là người cũng khá thẳng tính, vì thế có lần phóng viên hỏi về tính cách của nghệ sĩ Xuân Bắc, dù Xuân Bắc đang là sếp của tôi (NSƯT Xuân Bắc khi đó đang là Phó Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam) tôi cũng nói luôn, đó không phải là chê mà mình đang nói thật. Tôi tin rằng những nghệ sĩ có lời nói thẳng thường là người dũng cảm, họ không sợ bị “ném đá”, không sợ bị thù ghét. Showbiz cũng có nhiều khen chê, nếu còn chê là còn được quan tâm. Cuộc sống không chỉ có hoa hồng, nhìn vào ứng xử biết đó là người có văn hóa hay không”.

    Diễn viên Việt Anh mới đây đã bị đạo diễn Khải Hưng chê thiếu chuyên nghiệp khi tham gia phim Sinh Tử vì anh đã đi sửa mũi ở nước ngoài, bắt cả đoàn phải đợi. Tuy nhiên, khi nhận lời chê này, Việt Anh không có những phản ứng tiêu cực mà anh lại thấy đúng.

    “Tôi thấy chú Khải Hưng nói đúng, nên tôi cảm thấy có lỗi, tôi cũng đã xin lỗi chú rồi. Mình là bậc con cháu nên các chú nói thì phải tiếp thu. Tôi thấy bị chê thì cũng không sao cả, mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bản thân Việt Anh tham gia diễn xuất hơn 20 năm nhưng khi làm việc với đạo diễn Khải Hưng cũng rất sợ. Việt Anh cũng hiểu đạo diễn Khải Hưng là người cầu toàn, kỹ tính và yêu nghề “cực đoan”. Nhưng, khi làm việc thì tôi cũng thở phào nhẹ nhõm vì chú Khải Hưng rất tâm lí, tôn trọng ý kiến của diễn viên”, anh tâm sự với PV.

    Chê đúng, chê chuẩn thì không ai tự ái

    Diễn viên Bích Ngọc cho hay: “Tôi là diễn viên trẻ, lại là tay ngang nên tôi mong muốn nhận những lời góp ý của những người đi trước. Thời đại bây giờ cởi mở hơn nên tôi nghĩ, nếu chê đúng, chê chuẩn thì không ai tự ái nữa, tôi sẽ cảm ơn những người chê tôi để tôi tốt hơn. Những lời chê trong showbiz đều là chuyên môn nên không ảnh hưởng đến tình cảm của mình với các nghệ sĩ đi trước.

    Khen chê vì nghề, chứ không công kích cá nhân

    Còn đạo diễn Khải Hưng thì cho hay: “Tôi không sợ ai tự ái hay thù ghét mình cả, không phải vì mình có chút nghề thì “tinh tướng”, nhưng mình không hài lòng thì nói ra để các bạn trẻ còn sửa. Hầu hết những lời chê đó là từ nghề nghiệp, chứ không phải sự công kích cá nhân. Đến tuổi này rồi, khi một mắt của tôi đã bị hỏng, một mắt chỉ còn nhìn được 50% mà tôi vẫn làm phim thì đó là vì đam mê, vì nghề diễn”.

    Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (78)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-showbiz-thang-thung-phe-phan-nhau-ngoi-sao-nao-bi-che-mua-may-quay-cuong-nhu-mot-con-roi-a324484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan