+Aa-
    Zalo

    Kho đạn dược Nga gần biên giới Ukraine bốc cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một kho đạn của Nga ở khu vực phía Nam, gần biên giới với Ukraine, đã bốc cháy. Đây là vụ cháy kho đạn thứ 2 của Nga trong 1 tuần qua.

    Ngày 23/8 (giờ địa phương), kho đạn dược Nga ở phía Nam, gần biên giới Ukraine đã bất ngờ bốc cháy. Theo lời một quan chức địa phương, nguyên nhân vụ cháy là do thời tiết nắng nóng.

    Cụ thể, ông Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod, cho biết người dân gần làng Timonovo đã được sơ tán sau khi kho đạn bắt đầu bốc cháy tự phát. Ông nói thêm rằng không có ai bị thương trong vụ việc. 

    Tuần trước, cư dân làng Timonovo và Soloti, cách Ukraine 15 km, cũng đã phải sơ tán vì một kho chứa đạn dược khác gần đó bốc cháy. Hiện chưa rõ liệu vụ cháy ngày 23/8 xảy ra trong cùng một kho đạn hay giữa các kho đạn khác nhau.

    kho dan nga boc chay
    Ảnh minh hoạ: Moscow Times 

    Trong những tháng trước, ông Gladkov từng đổ lỗi cho các lực lượng Ukraine về một loạt vụ nổ trong và xung quanh khu vực Belgorod, cách thủ đô Moscow khoảng 650 km về phía Nam. 

    Tuy nhiên, phía Kyiv thường tránh lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ nổ xảy ra trên phần lãnh thổ do Nga kiểm soát. Trong một bài đăng trên trang Twitter chính thức ngày 23/8, Bộ Quốc phòng Ukraine viết: "Trong một vài tháng nữa, chúng tôi sẽ tìm hiểu xem liệu đạn dược của Nga có thể phát nổ vì giá lạnh hay không. Năm nguyên nhân chính gây ra các vụ nổ bất ngờ ở Nga là: Mùa đông, mùa xuân, mùa hè, mùa thu và khói thuốc".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-dan-duoc-nga-gan-bien-gioi-ukraine-boc-chay-a548789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan