Do số lượng thành viên đông đúc nên mỗi bữa ăn thường nhật tại gia đình này đều lỉnh kỉnh bàn ghế, xoong nồi, chén bát … như thể đang ở một nhà hàng tổ chức đám tiệc.

kho tin cuoc song cua gia dinh lon nhat the gioi gan 200 nguoi moi lan an nhu to chuc tiec
Gia đình đông nhất thế giới ở làng Baktawng do ông Pu Ziona gây dựng.
kho tin cuoc song cua gia dinh lon nhat the gioi gan 200 nguoi moi lan an nhu to chuc tiec1
Cả con heo lớn cũng không đủ cho một bữa ăn ở gia đình lớn nhất thế giới tại Ấn Độ.
kho tin cuoc song cua gia dinh lon nhat the gioi gan 200 nguoi moi lan an nhu to chuc tiec2
Những người phụ nữ trong gia đình lớn nhất thế giới chia sẻ công việc thường ngày.

Cũng do số lượng thành viên lên tới 199 người và còn tiếp tục tăng thêm nữa, cho nên mỗi bữa ăn của gia đình này nấu hết khoảng 80 kg gạo.

Theo chế độ đa thê, ông Ziona đã lấy tới 39 người vợ, họ sinh được cho ông 89 người con. Các con của ông cũng đã sinh được 36 đứa cháu và họ tiếp tục sinh cho ông hàng chục đứa chắt.

Mắc bệnh tăng huyết áp và tiểu đường, ông Ziona đã qua đời vào tháng 6/2021, hưởng thọ 76 tuổi. Hiện tại, 38 bà vợ của ông Ziona vẫn còn sống, riêng bà thứ 39 qua đời trước ông.

Sau khi ông Ziona tạ thế, kế tục ông là người con trai cả Nunparliana, hiện 60 tuổi. 

Ông Nunparliana cho biết đại gia đình gồm nhiều thế hệ lên tới 199 thành viên của mình chủ yếu làm nông. Họ cũng có xưởng mộc và xưởng nhôm tạo kế sinh nhai.

kho tin cuoc song cua gia dinh lon nhat the gioi gan 200 nguoi moi lan an nhu to chuc tiec3
Ông Nunparliana, người chủ gia đình lớn nhất thế giới hiện tại, cùng hai người vợ ngồi hai bên trên ghế dài và một số trong số 13 người con của ông.

The Straits Times dẫn lời ông Nunparliana cho biết dù được kế thừa di sản từ cha nhưng ông chỉ là cái bóng của cha mình.

"Chúng tôi vẫn nhớ cha và cảm thấy mình không trọn vẹn khi không còn ông nữa" – người con cả Nunparliana chia sẻ.

Chia sẻ về câu chuyện gia đình tại ngôi nhà 5 tầng với hơn 100 phòng, ông Nunparliana cho biết mình có 2 vợ, 13 người con. Tuy nhiên, các thế hệ trẻ hơn dường như không muốn tiếp tục chế độ đa thê như đời ông cha truyền lại.

kho tin cuoc song cua gia dinh lon nhat the gioi gan 200 nguoi moi lan an nhu to chuc tiec4
Bà Zathiangi (ngoài cùng bên phải), người vợ đầu tiên trong số 39 người vợ của ông Ziona, cùng một số đứa cháu, có người hơn 40 tuổi.

Hiện nay, ông Nunparliana là người duy nhất trong gia đình lớn nhất thế giới có nhiều vợ. Hai người vợ của ông cùng là chị em và ông không có ý định lấy thêm người thứ ba nữa.

Câu chuyện về những gia đình đông con trên thế giới không hề hiếm. Như cặp vợ chồng nhà Radford, Sue và Noel, nổi tiếng khắp nước Anh vì sinh được 22 người con. Đối mặt với cảnh chăm lo đầy đủ cho các con, hai vợ chồng thường săn hàng đại hạ giá, ăn uống tiết kiệm, buôn bán bánh mì,... để tiêt kiệm hơn.

Nguồn ảnh: The Straits Times

Nguyễn Linh (T/h)

Ông Nunparliana cho biết đại gia đình gồm nhiều thế hệ lên tới 199 thành viên của mình chủ yếu làm nông. Họ cũng có xưởng mộc và xưởng nhôm tạo kế sinh nhai.