+Aa-
    Zalo

    Khóa đầu vào mũ bảo hiểm tự chế để cai thuốc lá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Ibrahim Yücel (42 tuổi) đến từ Kütahya, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết tâm cai thuốc lá bằng cách tự khóa đầu vào 1 chiếc mũ bảo hiểm do ông tự thiết kế.

    (ĐSPL)- Ông Ibrahim Yücel (42 tuổi) đến từ Kütahya, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết tâm cai thuốc lá bằng cách tự khóa đầu vào 1 chiếc mũ bảo hiểm do ông tự thiết kế.

    Trí thức trẻ đưa tin, quyết tâm từ giã cuộc đời gắn liền với những điếu thuốc lá độc hại, ông Ibrahim Yücel (42 tuổi) Thổ Nhĩ Kỳ đã tự nhốt mình vào chiếc mũ bảo hiểm tự chế nhằm chống lại những cơn thèm thuốc điên cuồng, sau đó đưa chìa khóa cho các thành viên trong gia đình cất giữ.

    Ông Ibrahim Yücel với chiếc mũ bảo hiểm tự chế của mình.

    Theo chia sẻ, kể từ năm 16 tuổi, ông Yücel thường hút 2 bao thuốc lá mỗi ngày. Tuy nhiên, kể từ khi cha qua đời do bị ung thư phổi, ông Yücel đã cố gắng cai thuốc lá để bảo đảm sức khỏe của bản thân và gia đình. Trải qua nhiều phương pháp cai nghiện khác nhau nhưng cuối cùng ông vẫn "ngựa quen đường cũ".

    Sau những băn khoăn, suy nghĩ, ông Yücel đã tự chế cho mình 1 chiếc mũ bảo hiểm có hình dáng gần giống như 1 tổ chim để khiến ông không thể đưa thuốc lá lên miệng mỗi khi thèm thuồng.

    Mỗi sáng, ông lại đi làm với chiếc mũ trên đầu, để lại chìa khóa ở nhà cho vợ con cất giữ. Ban đầu, các thành viên trong gia đình đều tỏ ra hoài nghi với phương thức cai nghiện mới của ông Yücel, tuy nhiên, sau vài ngày thực hiện, mọi người dần ủng hộ và cùng nhau cố gắng giúp ông Yücel cai thuốc lá thành công.

    Thậm chí khi uống nước ông Ibrahim Yücel cũng không bỏ chiếc mũ sắt ra khỏi đầu.

    Được biết, ý tưởng kỳ quặc này được xuất phát từ những chiếc mũ bảo hiểm đua motor phân khối lớn. Mặc dù trước đó đã cố gắng nỗ lực để rời bỏ thói quen hút thuốc lá, nhưng ông Yücel đều thất bại.

    Và để bù đắp xứng đáng cho những nỗ lực của mình, ông Yücel đã không hút bất cứ một điếu thuốc nào kể từ khi đeo chiếc "cùm sắt" này cách đây 5 ngày.

    Đầu tiên, gia đình ông Yücel cảm thấy vô cùng bất ngờ trước sáng kiến kỳ quặc này, nhưng sau đó, vợ và con gái cũng nhanh chóng ủng hộ cho quyết tâm cai thuốc của ông.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]fP3aAY53rv [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoa-dau-vao-mu-bao-hiem-tu-che-de-cai-thuoc-la-a102762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.