+Aa-
    Zalo

    Khoai môn: Loại củ có tác dụng giảm cân, tốt cho sức khỏe nhưng "đại kỵ" với 4 nhóm người sau

    (ĐS&PL) - Khoai môn là loại củ chứa nhiều chất xơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch... nhưng có 4 nhóm người không nên sử dụng.

    Công dụng của khoai môn với sức khỏe

    Theo Dr.Axe, củ khoai môn chứa nhiều chất xơ, cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin E, B6, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch...

    dspl
    Ảnh minh họa.

    Thúc đẩy giảm cân: Củ khoai môn rất giàu chất xơ, làm lấp đầy dạ dày, giúp duy trì cảm giác no sau khi ăn.

    Tốt tim mạch: Hàm lượng chất xơ lớn làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành, điều hòa huyết áp và giảm cholesterol.

    Tốt cho tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ trong củ khoai môn có thể cải thiện các triệu chứng của trào ngược axit, táo bón, trĩ, loét dạ dày và viêm túi thừa.

    Giàu chất chống oxy hóa: Lá và củ khoai môn đều là những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, Đặc biệt, quercetin - một chất polyphenol được tìm thấy trong khoai môn có đặc tính chống viêm, chống virus và chống ung thư.

    khoai mon loai cu co tac dung giam can tot cho suc khoe nhung dai ky voi 4 nhom nguoi sau dspl1
    Ảnh minh họa.

    Những người nên tránh xa khoai môn:

    Mặc dù khoai môn rất giàu dinh dưỡng, nhưng không phải ai cũng có thể ăn nó, tờ VietNamNet dẫn nguồn trang QQ, cho biết 4 nhóm người sau đây không nên ăn khoai môn:

    Người bị đờm: Khoai môn không được khuyến cáo cho những người bị đờm. Điều này là do có nhiều nước ép khoai môn, và những người bị đờm thường ăn nó, điều này dễ dàng làm tăng hàm lượng đờm trong cơ thể và cản trở sự phục hồi của bệnh.

    khoai mon loai cu co tac dung giam can tot cho suc khoe nhung dai ky voi 4 nhom nguoi saui
    Ảnh minh họa.

    Người có cơ địa dị ứng: Những người bị dị ứng cũng được khuyến cáo không nên ăn khoai môn. Ví dụ, những người bị nổi mề đay, chàm, hen suyễn hoặc viêm mũi dị ứng nên ăn càng ít càng tốt, nếu không nó có thể gây ra phản ứng dị ứng đường hô hấp và dị ứng da.

    Người bị tiểu đường: Tinh bột khoai môn và đường có hàm lượng cao, và bệnh nhân tiểu đường ăn quá nhiều, có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên, không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

    Trẻ nhỏ: Tiêu hóa khoai môn tương đối chậm. Những người mắc chứng khó tiêu nên ăn ít khoai môn. Đặc biệt là trẻ có dạ dày yếu cần chú ý nhiều hơn.

    Đối với những người bình thường cũng cần chú ý đến lượng khoai môn tiêu thụ, nên kiểm soát nó trong vòng 100 gram mỗi ngày. Khi nấu khoai môn, nên sử dụng nhiều phương pháp hơn như nấu và hầm, sẽ giữ lại được nhiều dinh dưỡng hơn phương pháp chiên và rang.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoai-mon-loai-cu-co-tac-dung-giam-can-tot-cho-suc-khoe-nhung-dai-ky-voi-4-nhom-nguoi-sau-a608160.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan