+Aa-
    Zalo

    Khoảng 2,5 triệu người Hàn Quốc có ý định tự tử vào năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ tự tử cao đã trở thành vấn đề xã hội nghiêm trọng của Hàn Quốc với khoảng 5,1% dân số (tương đương 2,5 triệu người) có ý định tự kết liễu trong năm 2018.

    Tỷ lệ tự tử cao đã trở thành vấn đề xã hội nghiêm trọng của Hàn Quốc với khoảng 5,1% dân số (tương đương 2,5 triệu người) có ý định tự kết liễu trong năm 2018.

    Hơn 2,5 triệu người Hàn Quốc có ý định tự sát trong năm 2018. Ảnh minh họa: Cha Sang-won

    Theo Báo cáo điều tra xã hội năm 2018 của Thống kê Hàn Quốc, 5,1% số người được hỏi cho biết họ đã dự tính tự tử, phần lớn đổ lỗi cho khó khăn tài chính dẫn đến suy nghĩ cực đoan. Đối với thanh thiếu niên, áp lực điểm số và thi đỗ đại học là lý do hàng đầu.

    Trong số những người ở độ tuổi từ 13 đến 19, 4,4% có khuynh hướng tự sát - 35,6% trong số này đang phải vật lộn với việc lên lớp và nhập học đại học; 14,5% gặp các vấn đề tài chính và 14% đề cập đến vấn đề gia đình. Hơn 49% thanh niên được hỏi cho biết họ đã nói chuyện với bạn bè hoặc đồng nghiệp về các vấn đề tâm lý, 28% nói chuyện với cha mẹ và 13,8% cố gắng tự xử lý căng thẳng.

    Những người ở độ tuổi 20 đến 50 chọn những rắc rối về tài chính làm lý do cho suy nghĩ tự sát. Ngoài ra, hầu hết mọi người trên 60 tuổi đều đang phải chống chọi với bệnh và suy nhược thể chất, khiến họ cảm thấy mệt mỏi và muốn quyên sinh. Phần lớn phụ nữ Hàn Quốc tham gia khảo sát cho biết, những khó khăn trong công việc nội trợ cũng là lý do khiến họ không muốn tiếp tục sống.

    Tự sát của Hàn Quốc đã vượt quá tất cả 35 quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) trong 14 năm. Những báo cáo quốc tế đưa ra về thực trạng tự tử cao ở Hàn Quốc, khiến chính phủ nước này hứng nhiều chỉ trích vì không chi tiêu ngân sách cần thiết cho các biện pháp phòng và ngăn chặn tự sát.

    "Ngân sách phòng chống tự sát của Hàn Quốc chỉ bằng 1/80 của Nhật Bản", nhà lập pháp Choi Do-ja cho biết trong một tuyên bố trước Ủy ban đặc biệt về kiểm toán ngân sách. Theo bà Choi, đã có 13.092 vụ tự tử ở Hàn Quốc trong năm 2016 - trung bình 37 người 1 ngày - gấp 2,5 lần trung bình của OECD.

    "Theo thống kê, tự sát là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 5 ở Hàn Quốc sau ung thư, đau tim, bệnh mạch máu não và viêm phổi", bà Choi nói. "Tuy nhiên, số tiền chi cho công tác phòng chống tự sát chỉ chiếm 0,161% ngân sách y tế của đất nước. Chúng ta cần phải gia tăng đáng kể chi tiêu”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-25-trieu-nguoi-han-quoc-co-y-dinh-tu-tu-vao-nam-2018-a251173.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan