+Aa-
    Zalo

    "Khóc thét" với món lẩu rắn hổ hành của xứ Tây Đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Miền Tây sông nước có nhiều món chế biến từ rắn. Đặc biệt, nổi tiếng và được ưa chuộng nhất phải kể đến món lẩu rắn hổ hành ngon trứ danh.

    Miền Tây sông nước có nhiều món chế biến từ rắn. Đặc biệt, nổi tiếng và được ưa chuộng nhất phải kể đến món lẩu rắn hổ hành ngon trứ danh.

    Rắn hổ hành được xem là đặc sản ở miền Tây Nam Bộ - Ảnh: Dân trí

    Từ khoảng tháng 7 đến tháng 11 hằng năm, miền Tây vào mùa nước nổi, cũng là lúc rắn hổ hành không còn nơi trú ngụ nên phải di chuyển ra ngoài. Đây cũng là khoảng thời gian cho các thợ săn đi bắt rắn.

    Mỗi con rắn hổ hành có cân nặng trung bình khoảng 800gr, da sọc đen trắng. Rắn đi đến đâu là có mùi hành đi theo đó nên được người dân gọi luôn là hổ hành.

    Tuy nhiên, rắn hồ hành ngon nhất là những con chừng nửa kg, thịt ngọt mềm. Sau khi bắt rắn về người ta đem chặt bỏ đầu rồi hơ qua than lửa cho da rắn khô vàng rồi cạo sạch vảy, mổ dọc bụng bỏ hết ruột gan, chỉ lấy cái túi mật để pha với rượu. Rửa rắn thật sạch, chặt từng khúc khoảng 3-4cm cho vào nồi chừng 3 lít nước. Các thứ gia vị như tiêu sọ, ớt... và một thứ không thể thiếu là củ sả đập dập để triệt tiêu mùi tanh của rắn.

    Khi thịt rắn chín, củ cải trắng cắt khúc và rau mồng tơi bỏ tiếp vào nồi lẩu nhưng không để củ cải lủn quá, mất ngon. Múc lẩu ra tô ăn kèm với rau đắng, bông điên điển càng tuyệt hơn.

    Lẩu rắn hổ hành món ăn thách thức lòng can đảm của thực khách 

    Món lẩu rắn hổ hành tuy bề ngoài có vẻ “kinh dị”, thách thức lòng can đảm của thực khách nhưng nếu vượt qua được cảm giác sợ hãi ban đầu, đây quả là món ăn hấp dẫn, đặc trưng cho ẩm thực miền Tây.

    Không như các thứ lẩu khác, lẩu rắn hổ hành có thứ nước rất trong, pha lẫn chút màu xanh lờn lợt của rau mồng tơi. Chén nước nắm Phú Quốc chính hiệu trộn ớt tươi để tùy khách châm thêm cho hợp khẩu vị. Nước lẩu thấm củ cải, rau mồng tơi ngon ngọt đến lạ lùng. Thịt rắn hổ hành gỡ ra từng thớ chấm riêng với muối ớt càng làm cho ai khó tính ăn uống đến mấy cũng bị vị giác níu kéo.

    Lẩu rắn hổ hành là món ăn đặc sản trứ danh ở miền Tây sông nước. Nó không chỉ là món ăn ngon mà còn rất bổ dưỡng đặc biệt là đối với những người mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

    Mùi thơm nhè nhẹ của lẩu rắn hổ hành vây quanh, vị cay của gia vị lẩu với chút “men” đã làm cho cuộc hội ngộ thêm vui vẻ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoc-thet-voi-mon-lau-ran-ho-hanh-cua-xu-tay-do-a281498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan