+Aa-
    Zalo

    Khỏi bệnh đau các khớp sau nhiều năm chịu đựng vì bất ngờ biết được bài thuốc nam vùng dân tộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐS&PL)Trước kia bài thuốc chỉ được lan tỏa đến bà con gần gặn nhưng theo thời gian bằng nhiều cách khác nhau, người này khỏi giới thiệu người kia, dần dà bài thuốc nam cổ

    ĐS&PL)Trước kia bài thuốc chỉ được lan tỏa đến bà con gần gặn nhưng theo thời gian bằng nhiều cách khác nhau, người này khỏi giới thiệu người kia, dần dà bài thuốc nam cổ phương của này đã được bệnh nhân ở khắp mọi nơi biết đến, từ bắc-trung-nam đều có cả.

    Người sở hữu bài thuốc nam này đó chính là lương y Triệu Thị Hòa – Ba Vì, Hà Nội, được biết bài thuốc bí truyền này đang được gia đình bà lưu giữ và phát triển và đã tồn tại ít nhất 400 năm trước… để bây giờ trở thành bí quyết cứu người.

    Bà không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân đã thoát khỏi bàn tay của tử thần khi uống những thang thuốc do chính tay bà bốc. Tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ lương y chữa các bệnh xương khớp. Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian mà theo như chia sẻ của bà thì các thành phần không được tiết lộ bởi đó là nguyên tắc của gia đình. Các vị thuốc đều được bà lấy từ rừng về băm nhỏ phơi khô và đóng vào túi ni lông, không hề tẩm ước hay sử dụng chất bảo quản.

    Bài thuốc có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, hoạt huyết tăng cường lưu thông máu giúp đào thải độc tố, bồi bổ phục hồi lại vùng bị thoái hóa. Thuốc hoàn toàn không gây các phản ứng phụ vì được chiết xuất từ nam dược lành tính. Sắc uống thay nước hàng ngày. Còn bài thuốc xoa bóp bệnh nhân về ngâm rượu sau 2 ngày rồi xoa bóp vào những vùng bị đau ngày 3-4 lần.

    Thuốc được bà lấy từ rừng về băm nhỏ phơi khô và đóng vào túi ni lông

    Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Mai 55 tuổi (thành phố Hưng Yên). Bà Mai cho biết, trước đây bị bệnh thoái hóa cột sống, đi chữa trị nhiều nơi chỉ thuyên giảm mà không khỏi. Sau đó, bà được người hàng xóm cho số điện thoại mách nhờ  lương y Hòa cắt thuốc chữa vì người nhà họ uống thuốc của lương y Hòa đã khỏi và đi lại dễ dàng, giúp gia đình làm ruộng nương đồng áng. Bà vừa uống vừa bóp trong vòng 5 tháng bệnh bà gần như khỏi hẳn.

    Chúng tôi tìm gặp cô Nguyễn Thị Thúy (An Lão, Hải Phòng): "Tôi bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt chục năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng được vài phút, lại phải ngồi.Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại phải bằng nạng, vì khớp gối, khớp bàn chân sưng vù, đau đớn.

    Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì. Hồi mấy người hàng xóm mách về lương y Hòa, tôi không tin đâu. Nhưng, thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu, thì thấy nhiều người ở thành phố Hải Phòng khỏi bệnh viêm đa khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.

    Những người bị thoái hóa xương khớp thì đỡ hẳn, nên tôi cũng thử gọi điện xem thế nào. Lương y Hòa bảo không cần phải cất công lên tận nơi, rồi bà gửi thuốc về cho. Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, lương y Hòa dặn phải uống tiếp, vì thuốc công vào các khớp sưng nên bệnh nhân thấy đau. Tôi nghe theo, khoảng hơn tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết thang thuốc, thì vết sưng ở các khớp cũng hết.

    Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến vài hôm một đợt nữa. Mấy năm nay, mua 1 tháng nhưng uống lai rai mấy tháng, để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của lương y Hòa, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào.

    Người chúng tôi tiếp xúc đó là ông Nguyễn Văn Khiết (67 tuổi, Đồng Nai), ông Khiết cho biết, ông bị gai cột sống hơn 3 năm nay, những cơn đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Khiết đã nhiều lần đi châm cứu, uống các loại thuốc tây đắt tiền, “Thời gian đầu dùng thuốc tây và châm cứu tôi tưởng như đã khỏi hẳn nên rất mừng. Nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng 1 tuần thì cơn đau lại xuất hiện. Tôi uống nhiều thuốc Tây quá, lại sẵn có bệnh dạ dày nên không chịu nổi”, ông Khiết chia sẻ.

    Tình cờ, một người bạn cũ gặp lại, biết ông bị gai cột sống liền ghi lại địa chỉ nơi ông đã chữa khỏi căn bệnh đi chẳng được, ngồi chẳng yên này.“Tôi có được thông tin của lương y Hòa kèm theo lời khẳng định của người bạn đã khỏi bệnh nhờ thuốc của lương y thì mừng như vớ được vàng. Tôi uống thuốc của lương y được 1 tháng rồi, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn.Lần này tôi nhờ bà Hòa gửi luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi dứt điểm”, ông Khiết chia sẻ.

    Lương y Hòa cũng nhắn nhủ mọi người: “Đối với thuốc Nam, dù là bệnh gì cũng đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì, sắc thuốc và uống đều đặn kết hợp với chế độ luyện tập và kiêng khem. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn”.

    Bệnh nhân có thể liên hệ với lương y Triệu Thị Hòa theo số điện thoại 0932.284.890 để được tư vấn chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-benh-dau-cac-khop-sau-nhieu-nam-chiu-dung-vi-bat-ngo-biet-duoc-bai-thuoc-nam-vung-dan-toc-a276185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.