+Aa-
    Zalo

    Khói lửa bao trùm bệnh viện, bác sĩ vẫn bình tĩnh phẫu thuật tim cho bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp khói lửa đã bao trùm cả bệnh viện, một nhóm bác sĩ vẫn dũng cảm hoàn thành ca mổ tim để cứu sống bệnh nhân của mình.

    Bất chấp khói lửa đã bao trùm cả bệnh viện, một nhóm bác sĩ vẫn dũng cảm hoàn thành ca mổ tim để cứu sống bệnh nhân của mình.

    Một nhóm bác sĩ ở vùng Viễn Đông Nga đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng quốc tế, khi vẫn dũng cảm hoàn thành một ca phẫu thuật tim trong một tòa nhà đang bốc cháy.

    Theo đài RT, sự cố hy hữu xảy ra ở thành phố Blagoveshchensk thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm 2/4.

    [presscloud]18988[/presscloud]

    Video: Các bác sĩ vẫn bình tĩnh hoàn thành ca phẫu thuật tim trong khi bệnh viện cháy lớn. Nguồn: RUPTLY

    Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt, trong khi đội cứu hỏa xoay xở để dập lửa.

    Khoảng 120 người nhanh chóng được sơ tán khỏi tòa nhà. Ngọn lửa lan ra trên khoảng diện tích rộng hơn 1.600 mét vuông.

    Valentin Filatov, 29 tuổi, bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật ca phẫu thuật tim trên, đã từ chối sơ tán khỏi phòng mổ bất chấp việc lửa và khỏi đen đã bao trùm khắp tòa nhà.

    "Đây là một ca bắc cầu động mạch vành, một trong những ca phẫu thuật tim phức tạp nhất", bác sĩ Filatov giải thích.

    Bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật Valentin Filatov. Ảnh: Ren TV

    Nhân viên y tế Antonina Smolina cho biết các nhân viên bệnh viện khi đó không hề hoảng loạn vẫn bình tĩnh tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

    Theo Reuters, lực lượng cứu hộ đã phải dùng quạt để khói không tràn vào phòng mổ, và thiết lập một đường điện riêng để cung cấp điện cho ca phẫu thuật.

    Bác sĩ Georgy Kondratov đã dành vài giây "rảnh rỗi" để quay video vì công việc của anh là vận hành máy tim phổi, một thiết bị quan trọng giúp máu lưu thông và bão hòa oxy trong khi các bác sĩ khác thực hiện các kỹ thuật điều chỉnh với quả tim của bệnh nhân.

    Nỗ lực của các bác sĩ và lực lượng cứu hộ đã được đền đáp, vì ca mổ được đánh giá là thanh công. Bệnh nhân và nhóm y bác sĩ đã được sơ tán ngay sau khi ca mổ hoàn tất.

    Đại diện bệnh viện sau đó tuyên bố, ca phẫu thuật đã thành công. Nam bệnh nhân vẫn còn yếu nhưng tình hình ổn định và được đưa sang một cơ sở y tế khác ở Blagoveshchensk để tiếp tục điều trị.

    Thị trưởng thành phố Oleg Imameev đã ca ngợi các y bác sĩ như là những "anh hùng", những người đã bất chấm hiểm nguy giữ nguyên vị trí công tác của họ nhằm cứu sống bệnh nhân.

    Được biết, bệnh viện này đã có tuổi đời hơn 100 năm, từ thời Nga hoàng. Cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể là do chập mạch điện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-lua-bao-trum-benh-vien-bac-si-van-binh-tinh-phau-thuat-tim-cho-benh-nhan-a361421.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan