+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 tên trộm xe táo tợn, quen nhau qua “Hội vỡ nợ muốn làm liều” trên facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều đối tượng không hề quen biết nhau ngoài đời thực nhưng thông qua việc tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”, bọn chúng rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật để rồi cùng dắt nhau vào tù.

    Ngày 26/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng (sinh năm 1991 ở huyện Xuân Trường, Nam Định) và Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1999 ở huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Được biết 2 đối tượng này cũng thuộc nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”. Vào khoảng đầu tháng 8/2022, do thiếu tiền và vướng nợ nần, Hùng và Thành đã lên mạng internet và tham gia vào hội nhóm trên, rồi rủ nhau đi trộm xe máy, bán lấy tiền ăn tiêu.

    khoi to them 2 ten trom trong hoi vo no muon lam lieu tren facebook
    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Trước đó, chiều 7/8, Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ tại phố Nguyễn Khang, phường Yên Hòa thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave có biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi.

    Khi đến địa điểm số 58 Nguyễn Khang, các đối tượng đã dùng vam phá khóa chọc vào ổ khóa 2 chiếc xe máy Honda SH và Wave. Ngay khi đó, Tổ công tác đã phối hợp cùng với người dân khống chế, bắt giữ các đối tượng và đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

    Được biết, các thành viên "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" chưa từng quen biết nhau, bọn chúng lập hội trên facebook để rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật.

    Trước đó, vào trung tuần tháng 7 vừa qua, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cũng đã tạm giữ 2 nghi phạm là Vũ Ngọc Hải (trú tại Hải Trung, Hải Hậu, Nam Định) và Lê Tuấn Anh (trú tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

    Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận do nợ nần nên tham gia vào nhóm "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" trên mạng xã hội Facebook. Sau đó, cả 2 bàn bạc sẽ trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Tổng giá trị tài sản chúng trộm cắp được khoảng 43 triệu đồng.

    Một vụ việc khác xảy ra vào sáng 7/3/2022, Nguyễn Thanh Tùng (SN 1981, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1991, trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã dùng dao, súng bật lửa vào 1 phòng giao dịch ngân hàng trên địa bàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cướp 500 triệu đồng. Hai đối tượng này cũng chưa từng gặp nhau ngoài đời, nhưng cùng tham gia "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" trên mạng xã hội Facebook và gây ra vụ cướp.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-ten-trom-xe-tao-ton-quen-nhau-qua-hoi-vo-no-muon-lam-lieu-tren-facebook-a548992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan