+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 47 bị can liên quan đường dây cho vay lãi nặng hơn 20.000 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Thêm 47 người liên quan đến đường dây cho vay lãi nặng bằng hình thức online với số tiền hơn 20.000 tỷ đồng bị khởi tố.

    Công an nhân dân đưa tin, chiều 2/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, mở rộng điều tra giai đoạn 2, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh vừa phối hợp với các đơn vị liên quan thi hành quyết định khởi tố 47 bị can để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam phê chuẩn. Đây là 47 bị can nằm trong giai đoạn 2 của chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy mô hơn 20.000 tỷ đồng được Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương điều tra, triệt phá vào tháng 7/2023.

    khoi to 47 bi can lien quan duong day cho vay lai nang hon 20 000 ty dong2
    Điều tra viên tống đạt các quyết định. Ảnh: Dân Việt.

    Trước đó, vào tháng 7/2023, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an, công an các địa phương điều tra, triệt phá, đánh sập đường dây hoạt động cho vay lãi nặng qua hình thức online lớn nhất từ trước đến nay trên toàn quốc. Qua đó, cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 54 đối tượng người nước ngoài và người Việt Nam về các hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự"; "Cưỡng đoạt tài sản"; "Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới"; "Rửa tiền".

    khoi to 47 bi can lien quan duong day cho vay lai nang hon 20 000 ty dong
    Các bị can trong vụ án. Ảnh: Dân Việt.

    Đường dây này đã tổ chức cho hơn 1 triệu người trên toàn quốc vay thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, với lãi suất hơn 2.300%/năm, số tiền cho vay lãi nặng lên đến hơn 20.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức rửa tiền và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng, theo Dân Việt.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-47-bi-can-lien-quan-duong-day-cho-vay-lai-nang-hon-20-000-ty-dong-a609564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan