+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng mua bán giấy xét nghiệm COVID-19

    (ĐS&PL) - Mỗi phiếu xét nghiệm Quỳnh bán 80-100 nghìn đồng, Tý mua xong sẽ mang bán lại từ 300-350 nghìn đồng cho những người sử dụng để qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 13/9, Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Quỳnh và Nguyễn Văn Tý về hành vi “Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    khoi to hai doi tuong mua ban 130 giay xet nghiem covid 19 dspl
    Hai đối tượng Tý và Quỳnh tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Theo điều tra, ngày 5/9, ông T.M.T., 37 tuổi, HKTT TP.Thủ Dầu Một liên hệ với Tý để mua 4 giấy xét nghiệm COVID-19 (chưa ghi thông tin người xét nghiệm) với giá 300.000 đồng/phiếu.

    Sau khi nắm tình hình, Công an xã Lai Hưng, Bàu Bàng đã phát hiện sự việc và phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng mời Nguyễn Văn Tý về trụ sở làm việc.

    Theo báo Nhân Dân, tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tý khai nhận những phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 được mua từ Huỳnh Ngọc Quỳnh, nhân viên điều dưỡng làm việc tại Phòng khám đa khoa Đ.M.P tại khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát (Bình Dương). 

    Trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19 Quỳnh được điều động đi hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 theo sự điều động của Ban Giám đốc Phòng khám Đa khoa Đ.M.P tại các chốt lưu động.

    Thời gian này, Quỳnh có điều kiện tiếp cận các phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình của Khoa xét nghiệm mà các thông tin về người xét nghiệm trên phiếu được bỏ trống, báo Bình Dương cho biết. 

    Trong thời gian từ ngày 29/7 đến 30/8, Quỳnh đã bán cho Tý tổng cộng 130 phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 chưa điền thông tin người xét nghiệm nhưng đã đóng dấu đỏ và dấu “Âm tính” của Phòng khám đa khoa Đ.M.P.

    Mỗi phiếu xét nghiệm Quỳnh bán cho Tý giá từ 80.000 – 100.000 đồng. Sau khi mua được phiếu, Tý sử dụng các phiếu xét nghiệm này để bán lại với giá từ 300.000 - 350.000 đồng/phiếu cho một số người dân sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. 

    Cơ quan Công an đã thu giữ 34 phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 chưa điền thông tin người xét nghiệm, có đóng sẵn dấu đỏ của Phòng khám Đa khoa Đ.M.P.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-2-doi-tuong-mua-ban-giay-xet-nghiem-covid-19-a513116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan