+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuấn giới thiệu bản thân làm “công tác đặc biệt trong lực lượng công an” và nói có thể đưa con chị L. "ra ngoài" bằng cách cho cộng tác với lực lượng công an, không phải chấp hành án trong trại giam.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 22/6, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Vũ Anh Tuấn (48 tuổi, trú xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    khoi to bat doi tuong lua chay an chiem doat gan 3 ty dong
    Cơ quan Cảnh sát điều tra thông qua các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Vũ Anh Tuấn. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

    Trước đó, chị N.T.L. (46 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) có con trai là Nguyễn Đình Chính (28 tuổi) bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ và khởi tố về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

    Tháng 4/2021, Chính bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phạt tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

    Sau khi xét xử sơ thẩm, chị L. đề nghị ông N.T.Q. là luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho Chính trong giai đoạn truy tố và xét xử, làm đơn kháng cáo và đưa 1,5 tỷ đồng cho ông Q. để tìm cách xin giảm án cho Chính.

    Lúc này, ông Q. đã gặp và đưa cho Vũ Anh Tuấn số tiền 600 triệu đồng để nhờ người này tìm cách xin giảm án cho Chính.

    Theo Vietnamnet, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 23/11/2021, Chính bị TAND cấp cao tại TP. Hà Nội tuyên y án chung thân. Sau phiên tòa, chị L. gặp ông Q. để yêu cầu trả lại tiền.

    Trước tình đó, ông Q. đã điện thoại yêu cầu Tuấn vào tỉnh Hà Tĩnh để gặp gia đình chị L.

    Để tiếp tục tạo niềm tin cho chị L., Tuấn giới thiệu bản thân làm “công tác đặc biệt trong lực lượng công an” và nói có thể đưa con chị L. "ra ngoài" bằng cách cho cộng tác với lực lượng công an, không phải chấp hành án trong trại giam.

    Từ cuối năm 2021 đến tháng 5/2022, Tuấn yêu cầu chuyển hơn 2,7 tỷ đồng để làm phí bôi trơn, xăng xe đi lại, chi phí cho các cơ quan tư pháp. Tuấn đã làm văn bản giả mạo đề tên cơ quan điều tra, nói đến ngày 28/11/2022 Chính sẽ được thả về.

    Đã đến hạn mà vẫn không thấy con được thả về, nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị L. đòi tiền nhưng Tuấn chỉ trả cho chị L. 200 triệu đồng.

    Ngay lập tức, chị L. đã làm đơn trình báo công an.

    Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Tuấn theo quy định pháp luật.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-doi-tuong-lua-chay-an-chiem-doat-gan-3-ty-dong-a579907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan